ไม่มีพลิกโผ "ศุกรีย์" นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาเพาะกายสมัย 3

ไม่มีพลิกโผ "ศุกรีย์" นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาเพาะกายสมัย 3
ศุกรีย์ สุภาวรีกุล ได้รับความไว้วางใจ นั่งนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเป็น สมัยที่ 3 พร้อมวางนโยบายร่วมผลักดันนักกีฬาไทยยืนมือ 1 ของโลกและเอเชีย

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 เมื่อ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องสกาย ชั้น 18 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก โดยมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุมครบถ้วน แบ่งเป็นสมาชิกสามัญ 17 สโมสร ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง และสมาชิกวิสามัญ 10 สโมสร แต่ไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง


สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ เนื่องจากชุดเก่าหมดวาระการทำงาน เพราะครบ 4 ปี แล้ว โดยที่ประชุมได้มีมติเลือก นายบุญชัย แซ่แต้ กรรมการและผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฯ ให้เป็นประธานชั่วคราวในการเลือกตั้ง โดยมีสโมสรสมาชิก ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง 17 สโมสร ปรากฎว่า ที่ประชุมมีการเสนอชื่อ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เพียงคนเดียว เป็นนายกสมาคมฯ และได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกให้เป็นนายกสมาคมฯ เป็นสมัยที่ 3

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เริ่มต้นจากการเป็น เลขาธิการสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยก่อน และในปี 2559 ก็ได้รับความไว้ใจให้เป็นนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ต่อจาก นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ และในปีนี้ เป็นสมัยที่ 3 เป็นระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2567-2571


นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขอขอบคุณค่ายสมาชิกที่ไว้ใจให้เป็นนายกสมาคมฯ อีกสมัย เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดยการบริหารงานในสมัยที่ 3 นั้น มีนโยบาย เพื่อให้เพาะกายเป็นกีฬามวลชน ให้ผู้สูงอายุ สามารถเข้าถึงได้ และครบถ้วนทุกระดับอายุ นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ต้องการให้เพาะกาย เป็นกีฬาที่ปราศจากสารต้องห้าม ซึ่งเป็นสิ่งที่สหพันธ์เพาะกายแห่งเอเชีย และสหพันธ์เพาะกายโลก เน้นในสิ่งนี้ เป็นพิเศษ และต้องการพัฒนาบุคลากร ของกีฬาเพาะกาย ให้สามารถใช้กีฬาเพาะกาย สามารถต่อยอดเป็นอาชีพได้ ทำให้ผลงานนักกีฬา อยู่ในระดับแถวหน้าของเอเชียและโลกอย่างยั่งยืนต่อไป เนื่องจาก ทางสมาคมฯ มีนโยบาย เยียร์ ออฟ ซัสเทนเนเบิล เพาะกายจะเป็นปีแห่งความยั่งยืน

ด้านกรณีที่ นักกีฬาเพาะกาย ยังไม่ได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันเพาะกายชิงแชมป์โลก ที่ภูเก็ต, เพาะกายชิงแชมป์เอเชีย ที่เนปาล, เพาะกายชิงแชมป์โลก ที่เกาหลีใต้ 3 รายการ เป็นเงินรางวัลที่ค้างจากทางกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และ ปีนี้ รายการล่าสุด เพาะกายชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเชีย ทางผู้หลักผู้ใหญ่ นำไปพิจารณาและช่วยเหลือให้ ไปอยู่ในส่วนของคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ก็อยากฝากย้ำสำหรับผู้ใหญ่ ว่า อย่าลืมผลงานของนักกีฬาเพาะกาย ซึ่งทุกคนเห็นผลงานของกีฬาโอลิมปิก ที่ได้รางวัล ได้เงินอัดฉีด ก็อยากจะบอกว่า อย่าลืมนักกีฬาเพาะกายด้วยนะครับ ส่วนของรางวัลของนักกีฬาเพาะกายนั้น น่าจะได้รับข่าวดี




สำหรับการจัดการแข่งขัน หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย ที่เซ็นทรัล บางนา วันที่ 23-24 พ.ย.นี้ จะมีการแข่งขันอีเวนท์ ของ LGBTQ+ (แอลจีบีทีคิว พลัส) ฟิสิค คอนเทสต์ ให้ได้ลงแข่งขันประเภทหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการสาธิตข้ามเพศมาแล้ว นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังได้ร่วมมือกับ ทาง  สหพันธ์เพาะกายแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยทาง ดร. ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ประธานสหพันธ์เพาะกายแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้ร่วมกับ อินเดีย เมียนมา เวียดนาม  ส่งคนมาแลกเปลี่ยน เรื่องของการบริหาร การจัดการแข่งขัน แลกเปลี่ยนเกี่ยวกับโค้ช กับทางประเทศไทย เพื่อการพัฒนาต่อยอดและก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคต




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X