เสริมศักดิ์ ให้ผู้ว่ากกท.ตรวจงบจัดเอเชียนอินดอร์ฯที่เบิกไป 980 ล้าน

เสริมศักดิ์ ให้ผู้ว่ากกท.ตรวจงบจัดเอเชียนอินดอร์ฯที่เบิกไป 980 ล้าน
เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ส่งหนังสือถึงผู้ว่า กกท. ตรวจสอบงบจัดการแข่งขันกีฬาเอชียน อินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ที่เบิกจ่ายไปแล้ว 980 ล้านบาท ลั่นไทยจัดแน่นอนแต่ทุกอย่างต้องโปร่งใส คุ้มค่า และ ปราศจากข้อครหา

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่งหนังสือถึง ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กรณีการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียน อินดอร์ และ มาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6โดยตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทยแจ้งว่า คณะกรรมการฝ่ายและสำนักของการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ปรับลดวงเงิน จัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ลงเป็นจำนวน 179,997,615 บาท คงเป็นงบประมาณที่ต้องใช้จัดการแข่งขันอีกเป็นเงิน 1,218,908,185 บาท 

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพิจารณาแล้ว ขอแจ้งว่า เนื่องจากการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียน อินดอร์ และ มาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 นั้น ได้ถูกเลื่อนการจัดมาหลายปีแล้ว มีการเบิกจ่ายงบประมาณของทางราชการไปแล้ว จำนวนประมาณ 980 ล้านบาท ประกอบกับมีผู้ร้องเรียนจำนวนมาก เกี่ยวกับความคุ้มค่า และความโปร่งใสของการดำเนินการที่ผ่านมา

1.ขอให้ท่านแจ้งต่อสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (Olympic Council of Asia : OCA) ว่า ทางการไทย ยืนยันจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ตามพันธะสัญญา อย่างแน่นอน

2.ขอให้ท่านพิจารณาตรวจสอบในรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินจัดการแข่งขันกีฬาเอเซียน อินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 5 ซึ่งได้เบิกจ่ายไปแล้วประมาณ 980 ล้านบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เงินค่าเก็บตัวนักกีฬา เงินค่าเตรียมการจัดการแข่งขันฯ และค่าระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ แล้วรายงานยืนยัน ความถูกต้องและความโปร่งใส ต่อกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ภายใน 7วัน และหากตรวจพบ ความผิดปกติหรือเหตุอันควรสงสัยว่ามีการทุจริตและประพฤติมิชอบ ขอให้ท่านดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ โดยทันที

3.เนื่องจากจำนวนเงินที่เสนอขอใช้จัดการแข่งขันฯ เป็นจำนวนกว่า 1,200 ล้านบาท และ มีรายละเอียดมาก จึงขอให้ท่านนำรายละเอียดและเหตุผลความจำเป็นเสนอต่อคณะอนุกรรมการพิจารณา กลั่นกรองด้านการพัฒนากีฬาพิจารณาโดยไม่ชักช้า จากนั้นขอให้รายงานยอดเงินงบประมาณที่ผ่าน การกลั่นกรองแล้วเสนอต่อกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อให้การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเซียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6เป็นไป อย่างโปร่งใส คุ้มค่า และปราศจากข้อครหาใด ๆ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้แจ้งให้สำนักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน พิจารณาดำเนินการ ตามอำนาจหน้าที่อีกทางหนึ่งแล้ว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X