ระเบิดศึกจักรยานชิงแชมป์ปทท.คัดนักปั่นลุยเอซีซีแทร็ก

ระเบิดศึกจักรยานชิงแชมป์ปทท.คัดนักปั่นลุยเอซีซีแทร็ก
สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน "ควีนส์สิริกิติ์" ประจำปี 2567 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก เพื่อคัดเลือกนักปั่นชิงชัยจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชียคัพ 2024" ที่สนามเวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน "ควีนส์สิริกิติ์" ประจำปี 2567 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก จะพิจารณาคัดเลือกนักปั่นที่ผลงานโดดเด่น และทำสถิติได้อย่างยอดเยี่ยมมาเสริมทัพนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชียคัพ 2024" ที่สนามเวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ซึ่งเป็นรายการที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) บรรจุเข้าปฏิทินการแข่งขันนานาชาติ มีการเก็บคะแนนสะสมนักปั่นประเภทลู่ประจำฤดูกาล 2024 หลังจากที่สตาฟฟ์โค้ชได้พิจารณานักกีฬาชุดใหญ่ไปแล้วกลุ่มหนึ่ง แต่ถ้ามีนักปั่นคนใดที่มีผลงานดีในสนามนี้ สตาฟฟ์โค้ชก็จะพิจารณาเรียกมาเข้าแคมป์เก็บตัวร่วมกับทีมชุดใหญ่เพิ่มเติม

"เสธ.หมึก" กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชียคัพ 2024" ได้รับความสนใจจากนักปั่นนานาชาติส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งมากถึง 27 ทีม จาก 14 ชาติทั่วภูมิภาคเอเชียและจากยุโรป ทั้งในรุ่นประชาชนชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง จำนวนมากกว่า 250 ชีวิต ในส่วนของทีมไทยจะส่งนักกีฬาชิงชัยจำนวน 2 ทีม ได้แก่ ทีมชาติไทย และทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ ซึ่งสตาฟฟ์โค้ชได้คัดเลือกนักกีฬามาบางส่วนแล้วจากผลงานการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ทั้ง 3 สนามที่ผ่านมา และจะพิจารณาในสนามที่ 4 เพิ่มเติม โดยจะเน้นนักปั่นดาวรุ่งเป็นหลัก เพื่อจะได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์แข่งขันในระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นการพัฒนาไปสู่กำลังหลักสำคัญของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า นอกจากนั้นการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชีย คัพ 2024" ซึ่งบรรจุเข้าปฏิทินการแข่งขันจักรยานนานาชาติของยูซีไอ ก็เป็นโอกาสที่นักกีฬาจักรยานของไทยจะได้เก็บคะแนนสะสมอันดับโลกในประเภทลู่รายการต่างๆไว้ให้มากที่สุด เพื่อที่จะได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ของยูซีไอ เช่น "ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์คัพ" หรือจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก, รายการ "ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์" ซึ่งเป็นรายการที่มีผลในการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกันการแข่งขัน "แทร็ค เอเชีย คัพ 2024" ยังจะเป็นการชิงถ้วยอาเซียน คัพ ซึ่งจะใช้คะแนนรวมที่นักปั่นทีมชาติในอาเซียนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ชิงชัยกันเป็นการเฉพาะเพื่อพัฒนามาตรฐานกีฬาจักรยานในอาเซียน พล.อ.เดชา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X