ม.เกษมบัณฑิตจัดคาราวานธนาคารกีฬาสัญจร เปิดคลีนิค 21 ส.ค.นี้

ม.เกษมบัณฑิตจัดคาราวานธนาคารกีฬาสัญจร เปิดคลีนิค 21 ส.ค.นี้
มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จัดโครงการธนาคารกีฬาสัญจร ระดมกูรูลูกหนังดังเปิดคลีนิค ในวันที่ 21 ส.ค.นี้ ที่สนามโรงเรียนเกษมพิทยาเป็นการนำร่อง

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่า เนื่องในปี 2567 เป็นปีมหามงคลเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ จึงผนึกกับภาคีเครือข่ายประกอบด้วย มูลนิธิปัญญาวุฒิ สถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา (WISDOM) บริษัทโรงงานฟุตบอลไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด จัดโครงการธนาคารกีฬาสัญจร (KBU Sport Bank football Clinic On Tour ) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาและวางรากฐานทางการกีฬาให้กับเด็กและเยาวชนด้วยการเปิดคลินิกกีฬาฟุตบอลในตลอดปี 2567 

ดร.เสนีย์ เผยว่า สนามแรกศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์จะจัดคาราวานธนาคารกีฬาจะสัญจรไปเปิดคลินิกในวันที่ 21 ส.ค.นี้ ระหว่างเวลา 13.00-16.00 น. ที่สนามโรงเรียนเกษมพิทยาเป็นการนำร่อง และจากการร่วมมือกับภาคีเครือข่ายภายใต้แนวคิด "จิตอาสาพัฒนากีฬาชาติ"ในครั้งนี้เชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในมิติที่ตอบโจทย์การพัฒนาคนตามยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายของรัฐบาลได้อีกทางหนึ่งด้วย

ด้านผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กล่าวเพิ่มเติมว่าการเปิดคลินิกกีฬาด้วยการฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลตามโครงการธนาคารกีฬาสัญจร(KBU Sport Bank football Clinic On Tour)  เนื่องในโอกาสสำคัญครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสนับสนุนจากภาคีเครือข่ายข้างต้นแล้วศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ยังได้ระดมกูรูลูกหนังหรือผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านประสบการณ์การสอนกีฬาฟุตบอลมาอย่างยาวนานร่วมเติมฝันปั้นแต่งทุนกีฬาให้กับเด็กและเยาวชนด้วยรูปแบบและนวัตกรรมการเล่นฟุตบอลสมัยใหม่ประกอบด้วย "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล อดีตผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลอายุ 19 ปีทีมชาติไทย และดาราเอเชีย "โค้ชหนึ่ง" ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน อดีตผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อดีตผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย "เสื้อเตี้ย" พ.ต.ท.ประสงค์ พันธุ์สวัสดิ์ อดีตแชมป์เดาะบอลโค๊กคัพคนแรกของประเทศไทยและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย "โค้ชฮ๊อด" ร.อ.ธีระพงษ์ ขุนจิตใจ อดีตโค้ชนักฟุตบอลสโมสรอาชีพประเทศภูฏาน และสต๊าฟโค้ชโรงเรียนนายร้อย จปร.รวมทั้งทีมงานและสต๊าฟอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่ "โค้ชหนึ่ง" ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หนึ่งในคณะวิทยากรผู้ฝึกสอนโครงการธนาคารกีฬาสัญจรกล่าวว่า รู้สึกยินดีที่จะได้ร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับเด็กและเยาวชนผู้ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต รวมทั้งรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้ร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสที่สำคัญยิ่งและหวังว่าเด็กๆจะมีความสุขและได้ประโยชน์จากการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X