ผู้ว่ากกท.​​เผยพร้อมเดินหน้าอินดอร์เกมส์​ ยันโอซีเอพิจารณาตัดชนิดกีฬา

ผู้ว่ากกท.​​เผยพร้อมเดินหน้าอินดอร์เกมส์​ ยันโอซีเอพิจารณาตัดชนิดกีฬา
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท. เผยพร้อมเดินหน้าจัดกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์​มาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ยันโอซีเอเป็นผู้พิจารณาตัด 14 ชนิดกีฬา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยถึงประเด็นความคืบหน้าในการจัดแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในเวลานี้ว่า การแข่งขันรายการนี้จะมีขึ้นเหมือนเดิมตามที่ได้มีการกำหนดเอาไว้ และตอนนี้ กกท.ได้นำเสนอการพิจารณาในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ และเรื่องอยู่ที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาแล้ว 

"นอกจากนี้ยังมีหนังสือลดชนิดกีฬาจำนวน 14 ชนิดกีฬา จากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ "โอซีเอ" เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จึงต้องกลับมาทบทวนงบประมาณ ซึ่งหลังจากรวบรวมมา ก็ลดลงมาจากเดิมประมาณ 200 ล้านบาท เพราะฉะนั้นขั้นตอนต่อไป ก็คือจะมีการประชุมกับนายกรัฐมนตรีเรื่องของการจัดการแข่งขัน เพื่ออนุมัติงบประมาณเพื่อเดินหน้าทำงานต่อไป ซึ่งถึงตอนนี้ก็ยังมีเวลาที่เราสามารถเดินหน้าจัดการแข่งขันให้เป็นระเบียบเรียบร้อยได้"

ส่วนที่ข่าวออกมาว่า อาจจะยกเลิกให้ไทยเป็นเจ้าภาพรายการนี้ ก็เป็นเรื่องที่โอซีเอ ประชุมกันและพิจารณาว่าประเทศเจ้าภาพมีความพร้อมหรือคืบหน้าอะไรอย่างไร แต่ในเบื้องต้น ตนได้คุยกับทางผู้บริหารโอซีเอแล้ว ว่าประเทศไทยเราก็เดินหน้า และตอนนี้ก็ทำเรื่องเสนอขอให้มีการประชุมให้เร็วที่สุด ซึ่งทางโอซีเอก็รับทราบว่าประเทศเรามีขั้นตอนแบบนี้ แต่สิ่งที่โอซีเอ จะประชุมกันวันที่ 15 ส.ค.นี้ ผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ต้องยอมรับการตัดสินใจ ว่าจะมีการพิจารณาอย่างไร บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงที่เราได้ให้ไป ดร.ก้อง กล่าว 

"ในแง่ของคนทำงาน เราก็ได้ประสาน มีผู้แทนของโอซีเอ มานั่งทำงานอยู่ที่กกท.อยู่แล้ว ซึ่งเราก็ได้ให้ข้อมูลทั้งหมดไป จากการที่เราขอลดชนิดกีฬาลง แล้วเราก็พยายามประหยัดค่าใช้จ่ายอื่นๆด้วย ซึ่งการลดชนิดกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาไม่ได้มีส่วนในการพิจารณาการตัดลด แต่เป็นการพูดคุยกันระหว่างคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และโอซีเอ ซึ่งโอซีเอ เป็นผู้รวบรวมข้อมูลทั้งหมด และตัดสินใจ ซึ่งก็จะเห็นว่าการลด 14 ชนิดกีฬานั้น เป็นหนังสือมาจากโอซีเอ และในส่วนของกกท.พร้อมเดินหน้าจัดแข่งขันเต็มที่ ไม่มีการหยุดในทุกๆด้าน และไม่ได้คิดถึงประเด็นที่ว่าจะยกเลิกหรือไม่ยกเลิก และคาดว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันหรือสองวันนี้น่าจะชัดเจน ว่าจะมีเอเชียนอินดอร์ฯหรือไม่อย่างไร" ผู้ว่าการกกท.ทิ้งท้าย




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X