ทัพจอมพลังฮีโร่โอลิมปิกถึงไทย "เวฟ-ฟ่าง"​ ลั่นขอคว้าทองที่แอลเอ

ทัพจอมพลังฮีโร่โอลิมปิกถึงไทย "เวฟ-ฟ่าง"​ ลั่นขอคว้าทองที่แอลเอ
ทีมยกน้ำหนัก ทัพโอลิมปิกไทยชุดสุดท้าย กลับถึงมาตุภูมิ หลังสร้างผลงานสุดยอดเยี่ยมในศึก “ปารีส 2024” ด้วยการคว้า 2 เงิน 1 ทองแดง สองจอมพลังหนุ่ม "ฟ่าง" ธีรพงศ์ และ "เวฟ" วีรพล ประกาศรอบหน้าต้องดีกว่านี้ ตั้งธงกลับไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิกแอเอ ขณะที่รัฐบาลไทยเตรียมเปิดทำเนียบช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 16 ส.ค.นี้ ต้อนรับทัพโอลิมปิกไทย เพื่อจัดงานเลี้ยงฉลองและมอบเงินรางวัลอัดฉีด

ทีมยกน้ำหนัก ทัพนักกีฬาไทยชุดสุดท้ายที่ ทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 และคว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง กลับถึงเมืองไทยแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่ามกลางต้อนรับสุดอบอุ่น โดยมี นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเดินทางมาต้อนรับ พร้อมด้วยผู้บริหารในวงการกีฬา สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ครอบครัว สโมสรต้นสังกัด เพื่อนๆของนักกีฬา และแฟนกีฬาชาวไทยต่างก็มาเฝ้ารอรับ ในบรรยากาศที่อบอุ่น

สำหรับทัพนักยกน้ำหนักไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่เดินทางกลับมาในชุดนี้ ประกอบด้วย "ฟ่าง" ธีรพงศ์ ศิลาชัย เจ้าของเหรียญเงินรุ่น 61 กก.ชาย, "เวฟ" วีรพล วิชุมา เหรียญเงิน รุ่น 73 กก.ชาย, "ออย" สุรจนา คำเบ้า เหรียญทองแดง รุ่น 49 กก.หญิง และ "ส้ม" ดวงอักษร ใจดี อันดับ 6 รุ่นมากกว่า 81 กก.หญิง โดยกลับมาพร้อมกับทีมสต๊าฟโค้ช และสองผู้บริหารของสมาคม "เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ และ "มาดามบุษ" บุษบา ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ

ดร.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า ในนามของรัฐบาลไทยและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยินดีและดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มาร่วมต้อนรับฮีโร่นักกีฬาทั้ง 4 ท่านที่สร้างชื่อและความสำเร็จให้กับพี่น้องคนไทยได้มีความสุขเป็นอย่างมากที่เดินทางกลับมาถึงไทยในวันนี้ ซึ่งในช่วงบ่ายวันศุกร์ ที่ 16 ส.ค.นี้ ท่านนายกรัฐมนตรีก็ประกาศจะเปิดทำเนียบเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาทุกคน พร้อมกับมอบเงินรางวัลอัดฉีดให้กับผู้ที่คว้าเหรียญ รวมถึงเงินรางวัลสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางไปแข่งขัน

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬ่แห่งประเทศไทย เผยว่า กกท.ขอชื่นชมทัพนักกีฬายกน้ำหนักที่ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ และสร้างผลงานคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ถึง 3 เหรียญ และก็ทำให้ทัพนักกีฬาไทยมีผลงานที่ดีขึ้นกว่าเมื่อครั้งก่อน ที่ได้มา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง ส่วนนักกีฬาทั้ง 3 คน อายุยังน้อย และมีโอกาสที่จะต่อยอดความสำเร็จไปถึงการแแข่งขันโอลิมปิก 2028 ที่แอลเอ ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ด้วย ซึ่งก็รวมถึง ดวงอักษร ด้วย ที่ยังมีโอกาสแก้ตัวในโอลิมปิกรอบหน้าด้วย

ขณะที่ "ฟ่าง" ธีรพงศ์ ศิลาชัย จอมพลังคนแรกที่ประเดิมคว้าเหรียญรางวัลแรกให้กับทีมยกน้ำหนักไทยในศึกโอลิมปืกเกมส์ 2024 ด้วยการคว้าเหรียญเงิน รุ่น 61 กก.ชาย ออกมากล่าวเปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชนที่เดินทางมาทำข่าววอย่างคับคั่ง ว่า "ดีใจและรู้สึกมีความสุขที่สุดในชีวิตครับที่สามารถไปคว้าเหรียญเงินในโอลิมปิกเกมส์ได้ อยากขอบคุณผู้ใหญ่ที่คอยสนับสนุนและให้กำลังใจผมเรื่อยมาครับ ส่วนคุณพ่อที่ป่วยถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะเชียร์ผม ตอนนี้ท่านออกจากโรงพยาบาล มาพักที่บ้านแล้วครับ อาการโดยรวมดีขึ้นมาก หลังจากนี้จะขอตั้งใจซ้อมต่อไปครับ เพื่อไปเอาเหรียญทองในโอลิมปิกครั้งหน้าครับ เรื่องสร้างบ้าน ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนกับทางครอบครัวครับ กลับมาไทยรอบนี้ ถ้ามีเวลาเดี๋ยวคงได้คุยกัน"

ด้าน "เวฟ" วีรพล วิชุมา เจ้าของเหรียญในรุ่น 73 กก.ชาย กล่าวว่า "ผมอยากขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และแฟนกีฬาชาวไทยที่ส่งกำลังใจ้ชียร์ผมมาโดยตลอด อยากขอบคุณกองทัพอากาศที่ให้หน้าที่การงานที่มั่นคง อยากขอบคุณที่คอบสนับสนุนมาโดยตลอด และดีใจมากที่วันนี้ได้เจอหน้าคนในครอบครัว วันนี้ผมมีความภาคภูมิใจมากครับที่คว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์กลับมาได้ เป้าหมายต่อจากนี้ผมจะตั้งใจฝึกซ้อมให้มากกว่าเดิม และกลับไปเอาหเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ที่แอลเอให้ได้ ส่วนหลังจากนี้ก็ ถ้าจบภารกิจต่างๆก็มีแผนที่จะกลับบ้านครับ กลับไปก็อาจจะมีเลี้ยงสังสรรค์กันเล็กน้อย"

ส่วน "ออย" สุรจนา คำเบ้า เจ้าของเหรียญทองแดง รุ่น 49 กก.หญิง เผยว่า ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่คอยผลักดันตนเองและทีมยกน้ำหนักไทยให้ประสบความสำเร็จ กลับไปตนก็ยังตั้งใจจะฝึกซ้อมเหมือนเดิม เพราะก็อยากจะกลับไปคว้าเหรียญโอลิมปิกอีกครั้งใน 4 ปีข้างหน้าที่แอลเอ ส่วนความฝันในอนาคตถ้าเลิกเล่นไปแล้ว ก็อยากมีอาชีพที่มั่นคง และอยากจะเป็นทหารบก

ขณะที่ "ส้ม" ดวงอักษร ใจดี  จอมพลังสาวพี่ใหญ่ของทีมยกน้ำหนักไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งคว้าอันดับที่  6 ในการแข่งขัน รุ่นมากกว่า 81 กก.หญิง มาครอง เผยว่า สำหรับตนการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ พอใจฟอร์มโดยรวมของตัวเองในระดับหนึ่ง การแข่งขันรอบนี้ ค่อนข้างเข้มข้นและยากพอสมควร เพราะเราเจอนักกีฬาระดับท็อป ระดับแชมป์โลกทั้งสิ้น ผลที่ออกมาก็ยอมรับ และก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ตนเองได้แข่งขันเวทีระดับโลกแบบนี้ ส่วนแผนตอนนี้ยังไม่ได้วางเอาไว้ อาจจะขอพักก่อน และกลับไปเรียน ป.โท ที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ให้จบก่อน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X