วิว เยาวภา จัดศึกเทควันโดชิงแชมป์ยุวชน-เยาวชน ภาคอีสาน

วิว เยาวภา จัดศึกเทควันโดชิงแชมป์ยุวชน-เยาวชน ภาคอีสาน
วิว เยาวภา เร่งพัฒนาเด็ก เยาวชน จับมือเซ็นทรัลโคราช จัดศึกเทควันโด ชิงแชมป์ ยุวชน เยาวชน ภาคอีสาน หวังจุดประกายสู่ทีมชาติไทย

เมื่อวันนี้ 11 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ โคราช ฮอลล์ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลโคราช จ.นครราชสีมา วิว เยาวภา บุรพลชัย ร่วม กับ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล โคราช จัดการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์ภาคอีสาน รายการ Central Korat x View Taekwondo Championships 2024 โดยมี ทีมเทควันโดจากภาคอีสาน และ ทั่วประเทศมาร่วมการแข่งขัน จำนวน 36 ทีม เด็ก และ เยาวชน กว่า 400 คนร่วมการแข่งขัน มีผู้ปกครอง และ กองเชียร์ กว่า 1,000 คน ร่วมชมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาวนิสา ชาภู่พวง ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช  และ นายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศ ประธานสโมสรเทควันโดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ทีมงานโรงเรียน วิว เทควันโด และ ผู้ฝึกสอนเทควันโด จำนวน 36 ทีม เข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน 

โดย นายเทวัญ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่มีการจัดการแข่งขันเทควันโด เป็นการส่งเสริมกีฬา ให้กับเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ และ ขอแสดงความยินดีกับสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และ น้องเทนนิส ที่ได้เหรียญทอง จากการแข่งขันเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ จากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และ หวังว่าในอนาคต เด็ก และ เยาวชนไทย จะไปคว้าเหรียญโอลิมปิกอีกครั้ง 

คุณนิสา กล่าวว่า เซ็นทรัลโคราช ยินดีต้อนรับทุกท่าน และ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในจัดกิจกรรมกีฬาเทควันโดพัฒนา เด็กและ เยาวชนไทย เพื่อเป็นก้าวแรก สำหรับการเป็นนักกีฬา

วิว เยาวภา กล่าวว่า ปัจจุบัน มีเด็ก และ เยาวชน ให้ความสนใจ และ ฝึกกีฬาเทควันโด จำนวนมากทั่วประเทศมียิมเทควันโดเยอะมาก  เราควรจะส่งเสริม นอกจากการฝึกซ้อมแล้ว ก็ต้องมีการแข่งขัน เพื่อเด็ก เยาวชนไทย จะได้มีประสบการณ์จากการแข่งขันมากขึ้น เพื่อการพัฒนาทักษะของตนเอง และ กีฬาเทควันโด ก็เป็นเส้นทางสู่โอกาสในชีวิตทางการศึกษา ของนักกีฬาได้ ปัจจุบันมีทุนการศึกษามากมาย ในระดับอุดมศึกษา ทั้งมหาวิทยาลัยรัฐ และ เอกชน รวมถึงการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งเป็นที่มุ่งหวังของนักกีฬาทุกคนที่จะเป็นตัวแทนชาติไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป หรือ แม้บางคนไม่ได้เป็นทีมชาติ ก็ยังมีทักษะด้านกีฬา เมื่อได้สายดำ ก็สามารถเปลี่ยนเส้นทางจากนักกีฬา ไปเป็นอาชีพผู้ฝึกสอน สร้างรายได้ให้ตนเองได้ จึงอยากเชิญชวนเด็ก และ เยาวชน มาฝึกกีฬาเทควันโด เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต

โดยผลการแข่งขัน ทีมชนะเลิศ 3 รางวัลได้แก่ 

ถ้วยรางวัลคะแนนรวมอันดับหนึ่ง สโมสร นาดีเทควันโด จ.สมุทรสาคร

ถ้วยรางวัลคะแนนรวมอันดับสอง สโมสร นางรองเทควันโด จ.นครราชสีมา 

ถ้วยรางวัลคะแนนรวมอันดับสาม สโมสร ไทเกอร์ไทย จ.นครนายก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X