เบ่งกล้ามไทยคว้าแชมป์ทีมหญิงเพาะกายเอเชีย

เบ่งกล้ามไทยคว้าแชมป์ทีมหญิงเพาะกายเอเชีย
ปิดฉากศึกเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 56 วันสุดท้าย นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยทำผลงานรวม 3 วัน ได้ 6 ทอง 5 เงิน 8 ทองแดง พร้อมคว้าแชมป์คะแนนรวมทีมหญิง

การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 56 ที่ แกรนด์แปซิฟิคฮอล์ โรงแรมแกรนด์แปซิฟิคพาเลส เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ 11 ส.ค. 67 เป็นการแข่งขัน วันสุดท้าย ซึ่งมีการแข่งขันด้วยกัน 9 รุ่น

สำหรับผลการแข่งขันในวันสุดท้าย นักกีฬาไทยลงทำการแข่งขัน 3 คน สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ จากประเภทเวลเนสฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป จีรนันท์ สุรันต์ คว้าเหรียญทอง มาครองได้สำเร็จ โดย เหรียญเงินเป็นของ เชเปตินา เยลิซาเวตา จากคาซัคสถาน เหรียญทองแดงเป็นของ โซ โป ยี๋ จากฮ่องกง

ด้านประเภทเลดี้โมเดลฟิสิคหญิง อายุ 35 ปีขึ้นไป ยุพาพร สืบสวน คว้า เหรียญทองแดง โดย เหรียญทอง เป็นของ เรกะ คุโรซากิ จากญี่ปุ่น และ เหรียญเงิน เป็นของ หม่า ซิน ยี่ จากฮ่องกง ส่วนโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. จินตรามนณ์ ทวีเมธิโชติ ได้อันดับที่ 5 ในรุ่นนี้

สรุปวันสุดท้าย ได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง รวม 3 วัน ทำผลงานรวมได้ 6 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง พร้อมได้รับรางวัลถ้วยคะแนนรวมทีมหญิงยอดเยี่ยม อันดับที่ 1 ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของทีมหญิงฮ่องกง และอันดับที่ 3 เป็นของทีมหญิงจากเวียดนาม

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอชื่นชมและขอบคุณนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยทั้ง 12 คนที่ได้ร่วมกันสร้างชื่อเสียงความสำเร็จให้กับประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้ และนับเป็นความสำเร็จอีกครั้งหนึ่งของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยที่ได้สร้างสรรค์ผลงานความสำเร็จให้กับวงการกีฬาของประเทศไทย ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยที่ได้ร่วมสนับสนุนภาระกิจของสมาคมมาอย่างต่อเนื่อง

คณะนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 12 ส.ค.นี้ ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD356 ถึงสนามบินดอนเมือง ในเวลา 16.20 น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X