ไทยประเดิมหยิบ 3 เหรียญทอง ศึกเพาะกายเอเชีย

ไทยประเดิมหยิบ 3 เหรียญทอง ศึกเพาะกายเอเชีย
ทัพเบ่งกล้ามไทย ประเดิมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หยิบ 3 เหรียญทอง เปิดศึกกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 56 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 56 ที่ แกรนด์ แปซิฟิก ฮอลล์ โรงแรมแกรนด์ แปซิฟิก พาเลส เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันชิงเหรียญวันแรก โดยได้รับเกียรติจาก ดาโต๊ะพอล ชัวร์  ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก เป็นประธาน พร้อมด้วยนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียและนักกีฬาจากชาติต่างๆ ร่วมเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 23 ประเทศ ซึ่งในพิธีเปิดการแข่งขัน ดร.ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงศ์วริษ ประธานสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ชาวไทยได้รับรางวัล GOLD ORDER AWARD จากทางสหพันธ์ในโอกาสนี้ด้วย

สำหรับการแข่งขันวันแรก มีการแข่งขันทั้งหมด  18 รุ่นการแข่งขัน ไทยลงทำการแข่งขันทั้งหมด 9 รุ่นการแข่งขัน สามารถคว้ามาได้ 3 ทอง 2 เงิน 2 ทองแดง  ซึ่งทำได้จากประเภทเพาะกายชายอายุ 40-49 ปี รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก. ธนกฤต ประจันตะเสน เจ้าของตำแหน่ง มิสเตอร์อาเซียนปีล่าสุด ซึ่งไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ โดย  เหรียญเงินเป็นของโซริซัล บิน ฮาจิ โจฮารี (บูรไน), ทองแดง อามิน ราซวาด บิน บิเดก (มาเลเซีย) 

นอกจากนี้ในรุ่นฟิตเนส รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปีหญิง  กันติชา สีจันทร์ ไทย ยังคว้าเหรียญทองได้ด้วย โดยเหรียญเงิน เป็นของ จินตรามนฑ์ ทวีเมธีโชติ  (ไทย), ทองแดงเป็นของ เดน ลัน นี  (เวียดนาม) และรุ่นโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี  กันติชา สีจันทร์  ยังคว้าเหรียญทองได้ด้วย โดยเหรียญเงิน เป็นของ ปาวิกา ปราธาน จากอินเดีย โดย สายใจ สุสมแก้ว  ของไทย ได้ทองแดง 

ขณะที่ประเภทฟิตเนสหญิง รุ่นความสูงเกิน 165 ซม.จินตรามนฑ์ ทวีเมธีโชติ ได้อันดับที่ 2 โดยเหรียญทองเป็นของ เหงียน ธี กิม คัง  จากเวียดนาม ส่วนอีก 2 ทองแดงของไทย มาจาก ประเภทฟิตเนสหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. กันติชา สีจันทร์ และเพาะกายชายรุ่นน้ำหนักเกิน 75 กก.  สิทธิชาติ กับปะหะ ไทย





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X