สุดคึก ระยอง ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน งานวิ่ง ฟิน กิน เที่ยว ระยองฮิ!

สุดคึก ระยอง ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน  งานวิ่ง ฟิน กิน เที่ยว ระยองฮิ!
สนามแข่งขันวิ่งวิวเลียบชายหาด แหลมเจริญ หาดแสงจันทร์ และหาดสุชาดา นักวิ่งกว่า 3,000 คน แห่ร่วมวิ่ง เมื่อ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นหนึ่งในซีรีย์ของ "ซีนิคมาราธอน"

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณอิฎฐ์ อภิรักษ์ติวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาองค์กร บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ,คุณอภิชา เกียรติทนง ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท ไทโซ ฟาร์มาซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ Counterpain, คุณอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตเครื่องดื่มเกลือแร่ Gatorade, เจลให้พลังงาน Amino Vital และน้ำดื่ม Sprinkle ผู้สนับสนุนหลักตลอดการจัดการแข่งขันของ ซีนิคมาราธอนซีรีย์ ในปี 2024 รวมถึงพันธมิตรอย่าง Drydye นวัตกรรมผ้ารักษ์โลก, โรงพยาบาลกรุงเทพ ระยอง, Checkrace แพล็ตฟอร์มจัดการแข่งขันกีฬา เข้าร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย

การแข่งขัน "ระยอง ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน 2024" ในปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยเป็นสนามวิ่งผ่านการรับรองเส้นทางโดยกรีฑาโลก (World Athletics) และเป็นสนามวิ่งที่มีเส้นทางเลียบ ตรง  เหมาะแก่การเป็นสนามสำหรับสร้างสถิติใหม่ของนักวิ่ง โดยเส้นทางวิ่งแข่งขันซีนิครูธมี 2 ระยะทาง  ได้แก่ ระยะฮาล์ฟ มาราธอน 21.1 กม. และมินิมาราธอน 10 กม. ปีนี้ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากชาวจังหวัดระยองอย่างเต็มที่  ในการต้อนรับนักวิ่ง ร่วมเชียร์และเป็นกำลังตลอดเส้นทาง

ในส่วนของการแข่งขันไฮไลต์ในประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. ผลปรากฎว่า แชมป์โอเวอร์ออลชาย ตกเป็นของ เอบิซ่า ทาเคเร่  นักวิ่งปอดเหล็กจากเอธิโอเปีย วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 1.07.50 ชั่วโมง คว้าแชมป์ไปครอง

ขณะที่แชมป์โอเวอร์ออลหญิง ได้แก่ เซเบิลดูโก เบริโซ นักวิ่งจอมอึดสาวชาวเอธิโอเปีย วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1.20.15 ชั่วโมง ส่วนแชมป์โอเวอร์ออลชายไทย ได้แก่ “บิ๊ก” ณัฐวุฒิ อินนุ่ม วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1.12.25 ชั่วโมง แชมป์โอเวอร์ออลหญิงไทย ได้แก่ "ครูขม" อรอนงค์ วรศรี วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1.12.25 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้เชิญนักวิ่งชั้นแนวหน้าอย่าง “เบล” ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม, "บิ๊ก" ณัฐวุฒิ อินนุ่ม , "เจย์ลาโต้" วรรณกร มัณฑนาจารุ  อินฟูลเอ็นเซอร์ และ "พี่ต้อม ลูกโป่งรันเนอร์" เสมา ศรีใส นักวิ่งจิตอาสาชาวระยอง ร่วมพูดคุยเปิดประสบการณ์วิ่งกับ “ซีนิคมาราธอน” พร้อมเชิญชวนนักวิ่งสายท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเส้นทางวิ่งที่สวยงาม มาร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ด้วยการเปิดตัวแพ็คเกจ "สมัครวิ่งครั้งเดียว วิ่งได้ถึง 5 สนาม ในระยะเวลา 3 ปี" อย่าง ScenicHalf531 ให้เหล่านักวิ่งได้วิ่งด้วยกันยาวๆ

รวมถึงการเก็บเหรียญผู้พิชิตทั้ง 5 สนาม ฮาล์ฟมาราธอน ได้แก่ ซีนิคฮาล์ฟมาราธอนปราณบุรี - ชายหาดปราณบุรี, ซีนิคฮาล์ฟมาราธอนจันทบุรี - ขายหาดคุ้งวิมาน, ซีนิคฮาล์ฟมาราธอนระยอง - ชายหาดแหลมเจริญ, ซีนิคฮาล์ฟมาราธอนกระบี่ - ชายหาดนพรัตน์ธารา และซีนิคมาราธอนจันทบุรี - ชายหาดแหลมเสด็จ เพื่อเฟ้นหาแชมป์ของซีรีย์ในแต่ละปี และมอบเหรียญรางวัลพิเศษสำหรับผู้พิชิตสนามฮาล์ฟมาราธอนทั้ง 5 สนาม

โดยผู้สมัครร่วมรายการซีรีย์นี้จะมีเวลาในการวิ่งได้ถึง 3 ปี ซึ่งแต่ละสนามล้วนแต่เป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ ได้รับการออกแบบให้เป็นสนามวิ่งถนนที่เพียบพร้อม ทั้งด้านมาตรฐานการจัดงาน เส้นทางวิ่งที่สวยงาม การออกแบบธีมงานที่สะท้อนเอกลักษณ์ของพื้นที่อย่างงดงาม และยังมีส่วนในการมอบโอกาสให้กับโรงเรียน และโรงพยาบาลในพื้นที่จัดการแข่งขัน โดยมอบเงินบริจาครวมแล้วกว่า 2 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่สนใจ รักในการวิ่ง ชอบเส้นทางวิ่ง วิวสวย สนามวิ่งมาตรฐาน สามารถติดตามข้อมูลการจัดงานได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Scenic Marathon หรือ เว็บไซต์ www.scenicmarathon.com






ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X