"กษิดิศ-ธนวินท์" คว้าแชมป์เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก

"กษิดิศ-ธนวินท์" คว้าแชมป์เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก
กษิดิศ ธีระประทีป และ ธนวินท์ โมลี ยังท็อปฟอร์มผงาดแชมป์โลกเจ็ตสกี "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรี่ส์ 2024”

การแข่งขันวอร์เตอร์เจ็ตชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรี่ส์ 2024”  ระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2567 ณ  เมืองออสตรุฟ วาสคิ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งในปีนี้มีนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 200 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลก ทั้งในเอเชีย ยุโรป อเมริกา แอฟริกาและ โอเชียเนีย และเมื่อวันที่ 28 ก.ค.67 เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันได้รับเกียรติจาก อุรษา มงคลนาวิน เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ มาร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ได้รางวัลชนะเลิศ 

โดยสนามนี้ สิงห์นักบิดทางน้ำของไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์มาครอหลังจากทีทำคะแนนขึ้นนำในวันแรก ในรุ่นเรือนั่ง PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN กษิดิศ ธีระประทีป ยังคงอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม ขับได้อย่างมั่นใจเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ทั้งโมโตที่ 2 และ ไฟนอลโมโต เก็บ 180 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์มาครอง ที่ 2 ตกเป็นของ โอเมิด สาลี จากกัมพูชา และ อันดับ 3 ลูอิส บูฮิซาน จากฟิลิปปินส์ 

ในขณะที่เรือยืน PRO SKI STOCK ไฟนอลโมโต เป็นการขับเคี่ยวกันเองของ “แฝดสายฟ้า”ธนวินท์ และ ธนวิชญ์ โมลี โดยช่วงออกสตาร์ท "แฝดซิกต์" ธนวินท์ โมลี ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ชิงจังหวะขึ้นนำตั้งแต่ต้นแบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย "แฝดเซนต์" ธนวิชญ์ โมลี เป็นที่ 2 สรุปคะแนนรวมทั้ง 3 โมโต ธนวิชญ์ โมลี คว้าแชมป์ รุ่น PRO SKI STOCK มาครอง มี 166 คะแนน ที่ 2  ธนวินท์ โมลี และที่ 3  Karl Joosep Steinberg จากเอสโตเนีย

ส่วนผลการแข่งขันในรุ่นอื่นๆ มีดังนี้  ในคลาส B, รุ่น VETERANS RUNABOUT LIMITED เป็นการชิงดำกันระหว่าง “ออย” อรรถพล คุณสา นักแข่งจอมเก๋าชาวไทยกับ  โซล เซสเก้ จากฮังการี ซึ่งทั้งคู่มีคะแนนเท่ากันที่ 113 คะแนน ต้องมาตัดสินกันในไฟนอลโมโต ผลปรากฎว่า โซล เซสเก้ ชิงจังหวะขึ้นนำตั้งแต่โฮลช็อต และยังเหนียวแน่น ไม่ยอมให้ “ออย” อรรถพล คุณสา แซงขึ้นนำได้ จนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1  “ออย” อรรถพล คุณสา ตามเข้ามาที่ 2 มาร์คุส เคสคูลา เข้าที่ 3 สรุปคะแนนรวมทั้ง 3 โมโตโซล เซสเก้ มี 173 คะแนน คว้าแชมป์ มาครอง  อันดับ 2  อรรถพล คุณสา อันดับ 3 มาร์คุส เคสคูลา

 รุ่น PRO SKI GRAND PRIX เจเดน ริชาร์ดสัน นักแข่งดาวรุ่งจากออสเตรเลีย ยังคงขับได้อย่างมั่นใจ ค่อย ๆ ไล่แซง  ธนวินท์ โมลี จากประเทศไทยแล  เจมส์ วิลสัน จากสหรัฐอเมริกา เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1  มาถึงรอบ ไฟนอลโมโต เป็นการกลับมาของอดีตแชมป์เวิลด์คัพ 4 สมัย ชาวออสเตรีย เควิน ไรทเทอเรอร์  ถึงจะออกสตาร์ทได้ไม่ดี แต่ยังโชว์ดีกรีแชมป์ ไล่แซง  เจมส์ วิลสัน  จนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 โดยมี เจเดน ริชาร์ดสัน ตามมาเป็นที่ 2

สรุปคะแนนรวมทุกโมโต เจเดน ริชาร์ดสัน  มี 233 คะแนน คว้าแชมป์ “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2024” โปแลนด์ กรังปรีซ์ ในรุ่น PRO SKI GRAND PRIX ไปครอง อันดับ 2 เจมส์ วิลสัน อันดับ 3 เควิน ไรทเทอเรอร์  

รุ่น PRO SPORT GP, ในโมโตที่ 2 เป็นเกมส์ที่สนุกสุดมันส์ เมื่อ ไซมอน เบลล์เชอร์  แชมป์เวิลด์ซีรี่ส์คนล่าสุด โดนโอเมิด สาลี  นักแข่งจากกัมพูชา ออกนำตั้งแต่ต้นเกมส์การแข่งขันฯ ไซมอนยังฮึดสู้ กลับมาแซงในทุ่นสุดท้าย เฉือนเข้าเส้นชัยแบบฉิวเฉียด  ไฟนอลโมโต เป็นการชิงดำกันระหว่าง ไซมอน นักแข่งจากสหราชอาณาจักรกับโอเมิด ผลปรากฎว่า ไซมอน  ออกตัวได้อย่างดุดันกว่า นำโด่งแบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 สรุปคะแนนรวมทุกโมโต แชมป์ตกเป็นของ  ไซมอน เบลล์เชอร์ มี 173 คะแนน อันดับ 2 ลนนอน พาร์คคิน  จากสหราชอาณาจักร และอันดับ 3 โอเมิด สาลี

 รุ่น EXPERT SKI GP ในไฟนอลโมโต เป็นการกลับชิงดำกันของ   มาร์ติน  ดาวรุ่งจากเอสโตเนีย และ  ธนวิชญ์ โมลี ดาวรุ่งจากประเทศไทย ซึ่งมีคะแนนเท่ากันที่ 113 คะแนน แต่เมื่อออกสตาร์ท กลับเป็น   Andre-Hubert Lauri จากเอสโตเนีย ขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1  โดยมี  ธนวิชญ์ โมลี ตามมาเป็นที่ 2  สรุปคะแนนรวมทั้ง 3 โมโต แชมป์ตกเป็นของ ธนวิชญ์ โมลีมี 166 คะแนน  อันดับ 2  Mattias Reinaas และ อันดับ 3 Andre-Hubert Lauri


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X