ธนวินท์-กษิดิศ ยังแรงเข้าที่ 1 เจ็ตสกีที่โปแลนด์

ธนวินท์-กษิดิศ ยังแรงเข้าที่ 1 เจ็ตสกีที่โปแลนด์
ธนวินท์ โมลี และ กษิดิศ ธีระประทีป ทำผลงานเฉียบศึกวอร์เตอร์เจ็ตชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรี่ส์ 2024"

การแข่งขัน วอร์เตอร์เจ็ตชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรี่ส์ 2024” สนามเปิดฤดูกาล ระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2567 ณ  เมืองออสตรุฟ วาสคิ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งในปีนี้มีนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 200 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลก ทั้งในเอเชีย ยุโรป อเมริกา แอฟริกาและ โอเชียเนีย เข้าสู่วันที่สองของการแข่งขัน สิงห์นักบิดทางน้ำของไทยยังโชว์ฟอร์มได้อย่างเริ่ม โดยเฉพาะในรุ่นมือาชีพ  คลาส A, WGP#1, รุ่น PRO SKI GRAND PRIX นอกจาก จะมี Kevin Reiterer อดีตแชมป์เวิลด์คัพ 4 สมัยแล้ว ในรุ่นนี้ยังมีดาวรุ่งฝีมือฉกาจอยู่หลายคนโดยเฉพาะ Jayden Richardson จากออสเตรเลีย ธนวินท์ โมลี จากประเทศไทย  Sebastien Girello และ #300 James Wilson จากสหรัฐอเมริกา

เปิดเกมใน โมโตที่ 1 เป็นการขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ของ เควิน  และ Jayden Richardson โดยช่วงออกสตาร์ทJayden Richardson ชิงจังหวะตั้งแต่โฮลช๊อต แต่ เควิน ไล่ตามมาติด ๆ แบบหายใจรดต้นคอ แต่สุดท้าย Jayden Richardsonยังคงขับได้อย่างมั่นใจ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 เก็บ 60 คะแนนแรกไปครอง เควิน  และ#T4 ธนวินท์ โมลี ตามมาเป็นที่  2 และ 3 ตามลำดับ

โมโตที่ 2  Jayden Richardson ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงต่อเนื่อง ถึงแม้จะออกสตาร์ทไม่ดี หล่นไปอยู่อันดับที่ 4 ในขณะที่ ธนวินท์ โมลี ออกสตาร์ทขึ้นนำ แต่ Jayden Richardson ยังนิ่งและขับได้อย่างมั่นใจ ไล่แซงขึ้นมาจนขึ้นนำ และควบเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1  และ ธนวินท์  ตามมาเป็นที่  2 ทำให้สถานการณ์ในตอนนี้  Jayden Richardson มี 120 คะแนนเต็ม

PRO SPORT GP, แชมป์โลกคนปัจจุบันจากสหราชอาณาจักร Simon Belcher ต้องลงป้องกันแชมป์กับนักแข่งหน้าใหม่อย่าง Ou Moeut Saly จากกัมพูชา รวมถึง สุภทัต ฟูตระกูล จากประเทศไทย และ  Kyle Horton ดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักร 

ในโมโตที่ 1 กลับเป็น Ou Moeut Saly สร้างเซอร์ไพรซ์ ชิงจังหวะออกตัว ขึ้นนำตั้งแต่ต้นจนจบ เก็บ 60 คะแนนแรกไปครองก่อน ปล่อยให้  Simon Belcher ตามมาเป็นที่ 2 และ  Lennon Parkin จากสหราชอาณาจักร จบที่ 3 ส่วน สุภทัต ฟูตระกูล นักแข่งไทยจบที่ 4

PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN, รุ่นนี้เป็นการกลับมาปะทะกันของ แชมป์โลกคนล่าสุด #26 Louie Buhisan จากฟิลิปปินส์ กับดาวรุ่งชาวไทย กษิดิศ ธีระประทีป โดยมี  Ou Moeut Saly จากกัมพูชา เป็นตัวสอดแทรก

ในโมโตที่ 1 กษิดิศ ธีระประทีป ขับได้อย่างมุ่งมั่น ถึงแม้จะออกตัวไม่ดี โดน  Louie Buhisan ชิงจังหวะขึ้นนำตั้งแต่โฮลช็อต แต่เมื่อผ่านไปครึ่งทางของการแข่งขันฯ กษิดิศ ธีระประทีป พลิกสถานการณ์ กลับมาขึ้นนำ และเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ตามด้วย  Ou Moeut Saly และ  Louie Buhisan  

PRO SKI STOCK โมโตที่ 2 เป็นการขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ของ "แฝดสายฟ้า" ธนวินท์ และ#T30 ธนวิชญ์ โมลี กับ  Marlon Tiik จากเอสโตเนีย ช่วงออกสตาร์ท ธนวินท์  ที่เมื่อวานทำผลงานได้ไม่ดี วันนี้ออกนำตั้งแต่ต้นแบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย  Marlon Tiik ที่ออกตัวเป็นที่ 2 ในช่วงแรก ส่วน #T30 ธนวิชญ์ โมลี หล่นไปอยู่อันดับที่ 5 แต่ผ่านไปครึ่งทางของการแข่งขันฯ "แฝดเซนต์" ธนวิชญ์ โมลี โชว์ฟอร์มสุดฮอต  ฃค่อย ๆ ไล่แซงขึ้นมา จนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 เบียด  Marlon Tiik หล่นไปอันดับ 3 

ส่วนในคลาส B, รุ่น VETERANS RUNABOUT LIMITED ในโมโตที่ 2 "ออย" อรรถพล คุณสา ออกสตาร์ทไม่ดี หล่นไปอยู่ที่ 5 แต่พยายามไม่ทำให้แฟน ๆ ชาวไทยผิดหวัง โชว์ความเก๋า ค่อย ๆ ไล่ขึ้นมา เป็นที่ 2 แต่  Zsolt Cseke จอมเก๋าจากฮังการี ยังเหนียวแน่น ไม่ยอมให้แซง และเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ก่อน ทำให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์ในรุ่นนี้ Zsolt Cseke และ "ออย" อรรถพล คุณสา มีคะแนนเท่ากันที่ 113 คะแนน ต้องตัดสินกันที่ไฟนอลโมโตวันพรุ่งนี้

รุ่น EXPERT SKI GP ในโมโตที่ 2 เป็นการกลับมาของ  #328 Mattias Reinaas ดาวรุ่งจากเอสโตเนีย หลังออกสตาร์มได้ไม่ดี ปล่อยให้  ธนวิชญ์ โมลี ขึ้นนำไปก่อนในช่วงแรก  แต่ยังคงโชว์ฟอร์สุดฮอทกลับมาเบียดขึ้นนำ และควบเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ธนวิชญ์ โมลี และ #88 HUGO PASTORELLO จากฝรั่งเศส จบอันดับ 2 และ 3 สถานะการณ์การลุ้นแชมป์ในรุ่นนี้  Mattias Reinaas และ #T4 ธนวิชญ์ โมลี มีคะแนนเท่ากันที่ 113 คะแนน

แฟนกีฬาวอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามการถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง ตลอดทั้ง 3 วันแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 26-28 กรกฎาคมนี้ ทางเฟซบุ๊ก  Jet Ski World Series และยูทูบช่อง  jetski worldseries 

ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดการแข่งขัน  "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรี่ส์ 2024” สนามเปิดฤดูกาล ระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2567 ณ  เมืองออสตรุฟ วาสคิ ประเทศโปแลนด์  ได้ทาง :

  • Website : http://www.jetski-worldseries.com/
  • Facebook : Jet Ski World Series 
  • Youtube :  jetski worldseries 
  • Instagram : jetskiworldseries
  • tiktok : @jetskiworldseries

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X