บอร์ดกกท.เห็นชอบงบอุดหนุนคณะกรรมการกีฬา 76 จังหวัด

บอร์ดกกท.เห็นชอบงบอุดหนุนคณะกรรมการกีฬา 76 จังหวัด
ได้จังหวัดละ 150,000 บาท ! เสริมศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เผย บอร์ด กกท. เห็นชอบงบประมาณ 67 อุดหนุนคณะกรรมการกีฬา 76 จังหวัด รวม 11.4 ล้านบาท

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เปิดเผยถึงมติของบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ได้อนุมัติงบประมาณปี 2567 จำนวน 11.4 ล้านบาท เพื่ออุดหนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการกีฬาจังหวัด 76 จังหวัดๆ ละ 150,000 บาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า "การพัฒนากีฬาระดับจังหวัดเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนากีฬาในระดับชาติ การสนับสนุนงบประมาณครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับมาตรฐานกีฬาของจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ และเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปมีความสนใจในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายมากขึ้น"

ทั้งนี้ การสนับสนุนดังกล่าวเป็นไปตามแผนการพัฒนากีฬาระดับจังหวัดที่ได้กำหนดไว้ในเอกสารแผนงานประจำปี 2567 ซึ่งประกอบด้วยรายละเอียดการดำเนินงานต่างๆ เพื่อให้การจัดการกีฬาในแต่ละจังหวัดมีประสิทธิภาพและตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่

บอร์ด กกท. ยังขอให้ทุกจังหวัดดำเนินการใช้จ่ายงบประมาณดังกล่าวให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ และรายงานผลการดำเนินงานตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อการติดตามและประเมินผลในอนาคตอีกด้วย

สำหรับ การจัดสรรงบประมาณครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาระดับจังหวัดให้มีมาตรฐานและมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น โดยเงินอุดหนุนนี้จะถูกนำไปใช้ในโครงการต่างๆ อาทิ

โครงการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการแข่งขันกีฬาในจังหวัด

การจัดฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรด้านกีฬา

การสนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬาภายในชุมชน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport