เทคบอลไทยคว้า 2 แชมป์เวิลด์ซีรี่ส์ชิงเต่าที่จีน

เทคบอลไทยคว้า 2 แชมป์เวิลด์ซีรี่ส์ชิงเต่าที่จีน
เทคบอลไทยผงาด 2 แชมป์ ในประเภทคู่หญิง จาก “หยก” จุฑาทิพย์ กันทะธง กับ “นิด” สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ที่เอาชนะคู่จากฮังการีอย่าง กาเบรียลล่า โกตา กับ คริสติน่า เอซ 2-0 เซต ด้านชายคู่ก็เช่นกันหลัง “เก่ง” บุญคุ้ม ทิพย์วงศ์ กับ “ต้น” พักตร์พงษ์ เดชเจริญ เอาชนะนักกีฬาไทยด้วยกันเองอย่าง “ตุ้ม” จีรติ จันทร์เลียง กับ “กอล์ฟ” สรศักดิ์ เทาสิริ 2-1 เซต ด้านคู่ผสมที่นักเตะโต๊ะโค้งไทยชิงกันเองอีกประเภทต้องถูกยกเลิก เนื่องจากฝนตกจนแข่งขันไม่ได้

การแข่งขันเทคบอลรายการเวิลด์ซีรี่ส์ชิงเต่า 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 30,000 เหรียญสหรัฐฯ(ประมาณ 1,090,000 บาท) ระหว่างวันที่ 19-21 ก.ค.2567 ที่จินชาตันเบียร์ซิตี้ เมืองชิงเต่า มณฑลชานตง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยรายการนี้จัดแข่ง 3 ประเภทประกอบด้วยคู่ชาย, คู่หญิง และคู่ผสม

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.67 เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การดวลกันในรอบชิงชนะเลิศของทุกประเภท เริ่มจากคู่หญิงรอบชิงชนะเลิศ “หยก” จุฑาทิพย์ กันทะธง กับ “นิด” สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ จากประเทศไทย ดีกรีคู่แชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว พบกับ กาเบรียลล่า โกตา กับ คริสติน่า เอซ คู่ตัวเต็งจากฮังการี

ผลปรากฏว่า จุฑาทิพย์ กับ สุภาวดี โชว์ฟอร์มได้สมราคาแชมป์โลก 2023 ก่อนจะเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 12-7 และ 12-8 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ นับเป็นแชมป์เวิลด์ซีรี่ส์รายการที่ 2 ของทั้งคู่ต่อจากเวิลด์ซีรี่ส์มาดริด 2024 ที่ประเทศสเปนเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ด้านประเภทคู่ชาย ทัพนักเตะโต๊ะโค้งไทยชิงกันเอง ระหว่างคู่ของ “เก่ง” บุญคุ้ม ทิพย์วงศ์ กับ “ต้น” พักตร์พงษ์ เดชเจริญ และ “ตุ้ม” จีรติ จันทร์เลียง กับ “กอล์ฟ” สรศักดิ์ เทาสิริ ปรากฏว่าทั้งสองคู่ ต่างรู้มือกันเป็นอย่างดี เนื่องจากร่วมซ้อมด้วยกันในแคมป์ทีมชาติมาอย่างต่อเนื่อง จึงดวลกันอย่างสูสี ก่อนที่คู่ของ บุญคุ้ม กับ พักตร์พงษ์ จะเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 7-12, 12-9 และ 12-7 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ พร้อมกับย้ำแค้นคู่ของ จีรติ กับ สรศักดิ์ ได้อีกครั้ง หลังเพิ่งเอาชนะมาได้ในศึกเวิลด์ซีรี่ส์กวีเญิน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศเวียดนามเมื่อเดือนก่อน

ขณะที่ประเภทคู่ นับเป็นอีกอีเวนต์ที่นักกีฬาไทยชิงกันเองระหว่างคู่ของ  “ต้น” พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ “นิด” สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ดีกรีแชมป์โลก 2023 พบกับคู่ของ “เก่ง” บุญคุ้ม ทิพย์วงศ์ ที่จับคู่กับ “ตอง” สุดารัตน์ ทองโคตร ปรากฏว่าไม่สามารถแข่งขันได้ เนื่องจากฝนตก ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงตัดสินใจยกเลิก

ด้านนักกีฬาชายยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ได้แก่ “เก่ง” บุญคุ้ม ทิพย์วงศ์ ส่วนนักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายหญิงตกเป็นของ “นิด” สุภาวดี วงศ์คำจันทร์


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X