เหนือชั้น! เวฆา ภาณุพันธ์ คว้าที่ 3 เรือใบชิงแชมป์โลกอิตาลี

เหนือชั้น! เวฆา ภาณุพันธ์ คว้าที่ 3 เรือใบชิงแชมป์โลกอิตาลี
ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ นักแล่นใบดาวรุ่งทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองกีฬาเอเชียนเกมส์ 2023 คว้าที่ 3 เรือใบชิงแชมป์โลก รายการ youth sailing world championship ที่อิตาลี

การแข่งขัน เรือใบรายการ 2024 Youth Sailing World Championship ณ ทะเลสาบการ์ดา เมืองเวโรนา สาธารณรัฐอิตาลี  หม่อมหลวง เวฆา ภาณุพันธ์ นักแล่นใบดาวรุ่งทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองกีฬาเอเชียนเกมส์ 2023  ได้คว้าลำดับที่ 3  จาก เรือใบประเภท  ILCA6 การแข่งขันในรายการนี้  เป็นรายการชิงแชมป์โลกระดับเยาวชนที่ตัวแทนแต่ละชาติจะสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้เพียงชาติละ 1 คน ในแต่ละประเภทเรือ   

พลเรือตรี ภาณุพันธุ์ ทรัพย์ประเสริฐ  เลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "การแข่งขันในครั้งนี้ ของ หม่อมหลวงเวฆา เป็นการขยับขึ้นมาเล่นเรือใบประเภท ILCA6 เป็นเรือใบรุ่นใหญ่สุดเป็นครั้งแรก โดยตามอายุ  ปีหน้ายังต้องมาแข่งอีกครั้ง แล้วจึงจะเป็น Olympic class ต่อไป

สำหรับ หม่อมหลวง เวฆา เคยเป็นแชมป์โลก มาสองครั้งแล้วในเรือใบสองประเภท คือ แชมป์โลกในประเภท optimist เมื่อปี 2565 และ แชมป์โลกเรือใบประเภท ILCA4  เมื่อปี 2566  เป็นการแข่งตามอายุ และถือว่าเป็นอันดับหนึ่งของเอเซีย โดยปีหน้าก็ยังคงแล่นเรือใบในประเภทเดียวกันนี้อีก ก่อนจะขึ้นไปเล่นในชั้น Olympic Classต่อไป  



ที่มาของภาพ : --
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X