เพาะกายเดินหน้าหนุนเยาวชนไทยเข้าถึงการออกกำลังกายในโรงเรียน

 เพาะกายเดินหน้าหนุนเยาวชนไทยเข้าถึงการออกกำลังกายในโรงเรียน
เพาะกายไทย หวังโครงการ เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน เดินหน้าต่อยอดให้เด็กๆ และเยาวชนไทยในพื้นที่ชนบทเข้าถึงการออกกำลังกายในรูปแบบ weight training ได้มากขึ้นในอนาคต

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้มอบหมายให้ 2 นักกีฬาทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศอินโดนีเซีย คือกิตติศักดิ์ บุระดำ และ ส.ต.ท.ราชาทรัพย์ เจริญทรัพย์ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดศรีสะเกษ ไปร่วมจัดกิจกรรมแนะนำการออกกำลังกายในรูปแบบ "เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน" สร้างสรรค์สุขภาพดีวิถีไทย พร้อมทั้งสาธิตการใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายกลางแจ้ง  Out Door Fitness ที่ทางสมาคมมอบไว้ที่โรงเรียนบ้านจะเนียวให้แก่เด็กๆ และประชาชนในหมู่บ้านได้มาฝึกฝนและใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ออกกำลังกายกลางแจ้ง Out Door Fitness กันอย่างสนุกสนานซึ่งมีน้องๆ เด็กๆ เยาวชนและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมอย่างคับคั่ง

สำหรับกิจกรรมแนะนำการออกกำลังกายให้แก่ เด็กๆ เยาวชนและประชาชน ผู้สนใจการฝึกสร้างรูปร่างด้วยอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักตามนโยบายโครงการ "เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน" สร้างสรรค์สุขภาพดีวิถีไทยภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกว่า10 ปี โดยอุปกรณ์ออกกำลังกายกลางแจ้ง  Out Door Fitness ที่โรงเรียนบ้านจะเนียว อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ แห่งนี้เป็นที่แรกที่ทางสมาคมได้ส่งมอบให้กับทางโรงเรียนแห่งนี้ในช่วงโอกาสที่ทางสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพกีฬาได้จัดทำสนามฟุตซอลให้กับทางโรงเรียนแห่งนี้เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา

ในปี 2567 นี้ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยจะขยายพื้นที่จัดทำสถานที่ออกกำลังกายอุปกรณ์กลางแจ้ง Out Door Fitness เพิ่มเติมที่จังหวัดอยุธยาและจังหวัดเชียงรายต่อไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการต่อยอดเพาะพันธุ์ต้นกล้าให้เยาวชนไทยเข้าถึงการออกกำลังกายในโรงเรียน และพัฒนาขึ้นสู่การเป็นนักกีฬาต่อไปในอนาคต สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยให้ความสำคัญกับการสร้างความแข็งแรงและมีสุขภาพดีให้กับประชาชนในทุกระดับทั่วประเทศเพื่อให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรงอย่างยั่งยืนต่อไป


ที่มาของภาพ : --
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X