"ดร.ก้อง" สยบข่าวลือยืนยันไทยจัดเอเชียนอินดอร์ฯตามเดิม

"ดร.ก้อง" สยบข่าวลือยืนยันไทยจัดเอเชียนอินดอร์ฯตามเดิม
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ยืนยันไทยเดินหน้าจัดเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 หลังมีกระแสข่าวจะยกเลิก เนื่องจากติดปัญหางบประมาณ

ความเคลื่อนไหวการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย. 2567 ที่กรุงเทพฯ และชลบุรี โดยก่อนหน้านี้การแข่งขันรายการนี้ถูกเลื่อนมาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่ปี 2021 ด้วยปัญหาต่าง ๆ เฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และล่าสุด ยังมีปัญหาเรื่องงบประมาณการจัดที่วางเอาไว้ 1,300 ล้านบาท และถูกทาง สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) เจ้าของเกม จับตาอย่างใกล้ชิด พร้อมๆ กับมีกระแสข่าวว่า อาจจะต้องยกเลิกการแข่งขันไป หากไม่สามารถจัดสรรงบประมาณได้ทันเวลา 

ในเรื่องนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า "ถึงเวลานี้ มหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ยังเดินหน้าต่อไป โดยจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดมาจากยังไม่มีการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันในช่วงที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เหลือเวลาอีกประมาณ 4 เดือน"

ผู้ว่าการกกท. กล่าวต่อว่า "อย่างไรก็ตาม คาดว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขัน จะเริ่มประชุมกันได้หลังจากวันที่ 28 ก.ค. 2567 ไปแล้ว หลังจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กลับจากเป็นผู้แทนรัฐบาลไปเข้าร่วมในพิธีเปิด โอลิมปิก ปารีส 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 26 ก.ค. 2567 ซึ่งการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันดังกล่าว น่าจะทำให้ทุกอย่างชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณในการจัดการแข่งขันครั้งนี้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X