"แอน ทองประสม" ควง "เต้ย-พงศกร" ร่วมส่งกำลังใจนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

"แอน ทองประสม" ควง "เต้ย-พงศกร" ร่วมส่งกำลังใจนักกีฬาพาราลิมปิกไทย
"แอน ทองประสม" และ "เต้ย" พงศกร เมตตาริกานนท์ สองนักแสดงชื่อดัง ร่วมกิจกรรม "ส่งตัวมาท้า ส่งใจมาเชียร์" นักกีฬาพาราทีมชาติไทย ก่อนสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

"แอน ทองประสม" และ "เต้ย พงศกร" สองดารานักแสดงชื่อดัง ร่วมกับคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกิจกรรม "ส่งตัวมาท้า ส่งใจมาเชียร์" นักกีฬาพาราทีมชาติไทย ก่อนสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดย "แอน ทองประสม" และ "เต้ย พงศกร" ร่วมทดลองการเป็นไกด์รันเนอร์ ให้กับ "น้องหญิง" สุนีย์ภรณ์ ถนอมวงศ์ เจ้าของเหรียญทองแดง เอเชียนพาราเกมส์ที่หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนท้าดวลทีมจ้าวลมกรดจากสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ที่จะลงแข่งในพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 3 รายการ

คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม "ส่งตัวมาท้า ส่งใจมาเชียร์" เชิญเหล่านักกีฬาและบุคคลที่เป็นที่รู้จักของสังคม ร่วมกิจกรรมแข่งกีฬากับนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ชุดที่จะเดินทางไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ที่ปารีส เพื่อร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬา ซึ่งในโอกาสนี้ สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้นำ 3 นักวิ่งที่จะลงแข่งที่ฝรั่งเศส ทำกิจกรรมร่วมกับ 2 ดารานักแสดงชื่อดัง แอน ทองประสม และ พงศกร เมตตาริกานนท์ ณ สนามวอร์ม 200 เมตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เผยว่า กิจกรรมส่งตัวมาท้า ส่งใจมาเชียร์ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำในช่วงก่อนการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ เพื่อเชิญชวนพี่น้องชาวไทยส่งกำลังใจให้นักกีฬาพาราทีมชาติไทย ซึ่งต้องขอบคุณทั้งคุณแอน ทองประสม และคุณเต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ ที่ให้เกียรติมาร่วมงานในวันนี้ นักกีฬาทุกคนจะตั้งใจทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่อสร้างความสำเร็จ นำความภาคภูมิใจกลับมาให้คนไทยทุกท่าน

ด้านนายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เผยว่า ต้องขอบคุณคณะกรรมการพาราลิมปิกและดารานักแสดงทั้ง 2 ท่านที่มาร่วมให้กำลังใจนักกีฬาคนตาบอดในวันนี้ ในส่วนของสมาคมฯ เราได้โควตาไปพาราลิมปิก 5 คน คือ กรีฑา 3 คน จักรยาน 1 คน และล่าสุดอีก 1 คนที่เพิ่งได้รับข่าวดีคือ ยูโด จากวิฑูรย์ กองสุขกำลังใจที่ได้รับในหนนี้เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้นักกีฬาไปทำหน้าที่เพื่อชาติไทยของเราในเวทีพาราลิมปิกเกมส์

ขณะที่ "แอน ทองประสม" เผยว่า ตนอยากมาให้กำลังใจนักกีฬาพาราทีมชาติไทยของเรา ไม่เพียงแต่กรีฑา แต่ทุกชนิดกีฬาเลยที่ไปแข่งขันในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เพราะตนเชื่อว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย กว่าจะคัดเลือกได้โควตาไปแข่งขัน ฟิตซ้อมและชื่นชมในทุกหัวใจที่ทำหน้าที่รับใช้ชาติ

ส่วน "เต้ย พงศกร" ที่ได้มีโอกาสดวลความเร็วกับนักกีฬาพาราทีมชาติไทย เผยว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบวิ่งออกกำลังกายอยู่แล้วตามงานวิ่งต่างๆ แต่นักกีฬาพาราทีมชาติไทยของเราแข็งแรงมาก ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับการวิ่งร่วมกับไกด์รันเนอร์ ซึ่งจะต้องอาศัยความเข้าขารู้ใจกัน และจะคอยติดตามเชียร์ในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้

ด้าน "หญิง สุนีย์ภรณ์" นักกีฬากรีฑาพาราทีมชาติไทย เผยว่า ดีใจมากๆมีโอกาสได้เจอ ได้แข่งวิ่งกับพี่แอน พี่เต้ย พี่ๆ ใจดีเป็นกันเองมากๆ ได้มีโอกาสสัมผัสใบหน้าก็สัมผัสได้ถึงความสวยหล่อของทั้งคู่ เพราะเคยได้ยินแต่เสียงในทีวีในละคร แต่รอบนี้มาให้กำลังใจใกล้ๆ กันเลย ฝากแฟนกีฬาชาวไทยให้กำลังใจนักกีฬาพาราทีมชาติไทยด้วยนะคะ พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ขณะที่การเตรียมความพร้อมของนักกีฬากรีฑาพาราทีมชาติไทยชุดพาราลิมปิกเกมส์ แยกกันเก็บตัวฝึกซ้อมโดย สุนีย์ภรณ์  ถนอมวงศ์ คลาส T11, กฤษณพงษ์ ทิสุวรรณ T12 และจักริน ดำมุนี T13 พิการทางสายตาฝึกซ้อมที่สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ โดยตั้งเป้าหมายการคว้าเหรียญรางวัล โดยเฉพาะ "มอส" จักริน ดำมุนี คลาส T13 ในประเภทวิ่ง 400 เมตรชาย ถึงแม้ว่าจะเป็นพาราลิมปิกครั้งแรก แต่ด้วยดีกรี 2 เหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน และผลงานในกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่โกเบ ประเทศญี่ปุ่น ก็ทำให้มีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลในครั้งนี้

สำหรับ 6 โควตาของนักกรีฑาพาราทีมชาติไทย ประกอบด้วย ศศิราวรรณ อินทโชติ และพลาธิป คำทา จากสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, จักริน ดำมุนี, กฤษณพงษ์ ทิสุวรรณ และสุนีย์ภรณ์ ถนอมวงค์จาก สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย, และอรรวรณ ไกรสิงห์ จากสมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 ส.ค. - 8 ก.ย.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X