เพาะกายตั้งเป้า 5 ทองศึกชิงแชมป์เอเชียที่อินโดนีเซีย

เพาะกายตั้งเป้า 5 ทองศึกชิงแชมป์เอเชียที่อินโดนีเซีย
สมาคมกีฬาเพาะกายฯ ตั้งความหวัง 5 เหรียญทอง ศึกชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 56 ระหว่างวันที่ 6-12 ส.ค.นี้ ที่เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ติวเข้ม เช็คความพร้อมทัพนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติ ชุดเตรียมทำศึกเอเชีย 2024 ที่ศูนย์ฝึกนักกีฬาทีมชาติเพื่อการแข่งขัน The Physique ชั้น 3 ไอที สแควร์ หลักสี่ กรุงเทพฯ  ก่อนมีคิวเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 56 ระหว่างวันที่ 6-12 ส.ค.นี้ ที่เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย โดยมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้ฝึกสอน และนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย 12 คน เข้าร่วม

สำหรับการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 56 สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จะส่งทัพนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จำนวน 12 คน ดัง นี้  ธนกฤต ประจันตะเสน แชมป์ MR.ASEAN 2024 คนล่าสุด จะลงแข่งขันในประเภทเพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก. และประเภทเพาะกายชายมาสเตอร์ รุ่นอายุ 40-49 น้ำหนักไม่เกิน 80 กก.

จิรฐา จุฑานิชกานต์ แชมป์เหรียญทองเพาะกายหญิง รุ่นน้ำหนักเกิน 55 กก. ในการแข่งขันเพาะกายชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 55 ที่ประเทศเนปาลที่ผ่านมา จะลงแข่งขันในประเภทเพาะกายหญิง รุ่นน้ำหนักเกิน 55 กก., สิทธิชาติ  กับปะหะ ประเภทเพาะกายเยาวชนชาย รุ่นน้ำหนักเกิน 75 กก. และประเภทเพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก.

สายฟ้า  เสนีวงค์ ประเภทเพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กก., นันทพงศ์ มุขดารา ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม., กิตติศักดิ์ บุระดำ ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม., ราชาทรัพย์ เจริญทรัพย์ ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 180 ซม., ยุพาพร สืบสวน ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 155 ซม. และประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นอายุเกิน 35 ปี

จีรนันท์ สุรันต์ ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม., สายใจ สุสมแก้ว ประเภทโมเดลฟิสิคเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม., กันติชา สีจันทร์ ประเภทฟิตเนสฟิสิคเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี , ประเภทฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม., ประเภทโมเดลฟิสิคเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. และ จินตรามณฑ์ ทวีเมธีโชติ ประเภทฟิตเนสฟิสิคเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี, ประเภทฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 165 ซม., ประเภทโมเดลฟิสิคเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เผยหลังชมการฝึกซ้อมร่วมกับทีมผู้ฝึกสอนที่ได้ดูแลการฝึกซ้อมของนักกีฬาทุคนในครั้งนี้ ถึงแม้ว่านักกีฬาชุดนี้จะเป็นการผสมผสานของนักกีฬาที่ได้ตำแหน่งแชมป์อาเซียนเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาร่วมกับ 3 เยาวชนเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกที่เกาหลีใต้เมื่อปีกลายและอีก 3 แชมป์จากรายการชิงแชมป์ประเทศไทยเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา แต่ยังมั่นใจว่านักกีฬาทั้ง 12 คนจะทำผลงานในการแข่งขันครั้งนี้ได้ดี ขณะนี้วางเป้าหมายไว้ 5 เหรียญทอง ซึ่งถึงแม้ในปีนี้สมาคมจะส่งนักกีฬาเพียง 12 คน จากเมื่อปีที่แล้วที่ส่ง 41 คน แต่ก็เชื่อมั่นในศักยภาพของนักกีฬาว่าจะสร้างผลลงานให้เป็นของขวัญแก่แฟนๆ กีฬาเพาะกายของไทยอย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X