นายกเศรษฐา เชื่อมั่นพาราลิมปิกไทยประสบความสำเร็จในปารีส2024

นายกเศรษฐา เชื่อมั่นพาราลิมปิกไทยประสบความสำเร็จในปารีส2024
นายกเศรษฐา ชื่นชมทัพพาราลิมปิกไทย หวังทำผลงานได้ดีที่ปารีส ยังเชื่อมั่นก่อนจะถึงวันแข่งขันจะมีนักกีฬาไทยได้โควตาเพิ่มอีก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกมาชื่นชมทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส (PARIS 2024 PARALYMPIC GAMES) ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 ล่าสุดได้เเล้วจำนวน 69 คน จาก 13 ชนิดกีฬา เชื่อมั่นยังมีโอกาสคว้าโควตาที่นั่งเพิ่ม ไปจนถึงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ เชื่อมั่นศักยภาพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย สามารถทำผลงานดีเยี่ยมในพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่จะมาถึง

นายเศรษฐา เผยว่า "ต้องขอชื่นชมความสามารถของทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยทุกคน และขอส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาและทีมงานที่เกี่ยวข้อง ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เต็มความสามารถในทุก ๆ การแข่งขัน และอวยพรให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขัน สามารถคว้าเหรียญพาราลิมปิกมาครองได้สำเร็จ เพื่อเป็นความภาคภูมิใจให้แก่ตนเอง และประเทศชาติ พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยคว้าชัยในพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024"

สำหรับ การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส (https://www.paralympic.org/paris-2024) ซึ่งจะแข่งขันใน 22 ชนิดกีฬา ชิงชัยกันทั้งสิ้น 529 เหรียญทอง จากนักกีฬาจำนวนถึง 4,400 คน ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ครั้งที่ 16 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย สามารถคว้าเหรียญมาได้ทั้งหมด 18 เหรียญ เเบ่งเป็น 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน เเละ 8 เหรียญทองเเดง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X