ประธานพาราฯไทยเผยลุ้นยิงธนูสร้างเซอร์ไพรส์ปารีสเกมส์

ประธานพาราฯไทยเผยลุ้นยิงธนูสร้างเซอร์ไพรส์ปารีสเกมส์
ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เผยนักกีฬายิงธนูมีพัฒนาการที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะ คมสัน สิงห์ภิรมย์ ในประเภทคันธนูทดกำลัง อาจสร้างเซอร์ไพรส์จาก พาราลิมปิก ครั้งนี้ หลังเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬา ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย มวกเหล็ก จ.สระบุรี

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ที่เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาพาราลิมปิก 2024 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย มวกเหล็ก จ.สระบุรี ที่กำลังเก็บตัวเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส เผยว่า "สำหรับยิงธนูเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ประสบความสำเร็จ เคยคว้า 1 เหรียญเงินจากพาราลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล จาก อ๋อง หาญฤชัย เนตรศิริ ซึ่งหลังจากได้โควตา พาราลิมปิกเกมส์ ตั้งแต่ปีที่แล้ว ในแมตซ์ชิงแชมป์โลก นักกีฬาก็เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและมีพัฒนาการที่ดี โดยเฉพาะ คมสัน สิงห์ภิรมย์ ในประเภทคันธนูทดกำลัง ที่ฟอร์มดีวันดีคืน และอาจสร้างเซอร์ไพรส์จาก พาราลิมปิก ครั้งนี้"

ขณะที่ "โรบินอ๋อง" หาญฤชัย เนตรศิริ ในวัย 44 ปี เผยว่า การตกรอบแรกใน พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่แล้วที่ โตเกียว ถือเป็นบทเรียนสำคัญของชีวิต และอยากกลับไปแก้ไขให้ได้อีกครั้งในพาราลิมปิกสมัยที่ 3 ของตัวเองที่ปารีส มุ่งมั่นจะคว้าเหรียญรางวัลให้ได้ แม้ว่าอายุที่มากขึ้นอาจเป็นอุปสรรค และมองว่านักกีฬารุ่นน้องอย่าง คมสัน ฟอร์มนิ่งขึ้นเรื่อย ๆ และมีลุ้นลึกๆในการลุ้นเหรียญเช่นกันทัพโรบินฮู้ดพาราไทย ได้โควต้าไป พาราลิมปิกเกมส์ 3 คน คือ "อ๋อง" หาญฤชัย เนตรศิริ และ "หนูนา" ภัทรภร ปัตตะแวว จากประเภทธนูโค้งกลับ และคมสัน สิงห์ภิรมย์ จากประเภทคันธนูทดกำลัง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X