เทควันโด มั่นใจ 3 จอมเตะไทยสร้างชื่ออลป. "เทนนิส" ประเดิม 7 ส.ค.นี้

เทควันโด มั่นใจ 3 จอมเตะไทยสร้างชื่ออลป. "เทนนิส" ประเดิม 7 ส.ค.นี้
เทควันโด มั่นใจจอมเตะไทยมีเหรียญรางวัลโอลิมปิก เผย "พาณิภัค" เจ็บเล็กน้อยเชื่อหายทันส่ง 3 จอมเตะซ้อมที่อังกฤษ 10 วัน โดย "เทนนิส" ประเดิมลงสนามวันที่ 7 ส.ค.นี้

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดศูนย์ฝึกเทควันโด ภายในการกีฬาแห่งประะเทศไทย (กกท.) เมื่อ 8 ก.ค.67 ให้สื่อมวลชน เข้าเก็บภาพการฝึกซ้อมของ 3 จอมเตะไทยชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก่อนมีคิวเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษ 

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย

ในโอกาสนี้ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ร่วมเดินทางมาชมการฝึกซ้อม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมานักกีฬาทั้ง 3 คน ฝึกซ้อมอย่างหนัก อย่าง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อาการบาดเจ็บเล็กน้อยโดยเจ็บที่ข้อเท้า แต่ก็เชื่อว่าจะให้ทันช่วงแข่งขันที่ปารีส โดยในวันที่ 21 ก.ค.นี้ นักกีฬา 3 คนพร้อมโค้ช จะเดินทางไปเก็บตัวที่อังกฤษ 10 วัน เพื่อปรับตัวกับสภาพอากาศ เวลา และอาหาร ก่อนเดินทางเข้าฝรั่งเศส ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ซึ่งตนเองก็จะเดินทางไปด้วย โดยระหว่างการฝึกซ้อมที่อังกฤษ จะปักหลักฝึกซ้อมที่ค่ายมวยไทย ในเมืองเรดดิ้ง ซึ่งก็จะซ้อมได้เต็มที่ กว่าเดินทางไปฝึกซ้อมที่ฝรั่งเศส ซึ่งต้องไปแชร์สนามฝึกซ้อมกับนักกีฬาชาติอื่นๆ

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

"ถึงตอนนี้นักกีฬาก็มีความเครียด  และความกดดันบ้างเป็นธรรมดา เพราะมีภารกิจและต้องทำหน้าที่ ในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งผมได้บอกกับนักกีฬาว่า อย่าเครียด แต่กดดันตัวเองมากจนเกินไป และอยากให้ลงสนาม ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ทำให้ได้ตามที่ฝึกซ้อม ส่วนความคาดหวัง ยังเชื่อว่าจะมีเหรียญรางวัล ด้านเหรียญทองถามว่าเป็นไปได้ไหม ก็ต้องบอกว่าเป็นไปได้มาก เพราะดูจากอันดับโลก ผลงาน อย่างในรุ่น ของ พาณิภัค เจ้าตัวเป็นเบอร์หนึ่งของโลก ในรุ่น 49 กก.หญิง ส่วนบัลลังก์ และศศิกานต์ อาจจะเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก แต่ฝีมือของทั้งคู่ก็ไม่ธรรมดา เพราะมีดีกรี ระดับรองแชมป์โลก, แชมป์เอเชียนเกมส์ และแชมป์ม.โลก อย่าเชื่อลึกๆว่า ทั้งสองคนก็มีโอกาสลุ้นเหรียญเช่นกัน" 

"โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติ

ด้าน "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติ เผยว่า ที่ผ่านมานักกีฬาทั้ง 3 คนฝึกซ้อมหนักมาก ทำให้แต่ละคนมีอาการบาดเจ็บติดตัวบ้างเล็กน้อย แต่ก็เชื่อว่าช่วงแข่งขันน่าจะหายดีและพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ โดยตนบอกกับนักกีฬาตลอดว่าอย่าไปกดดันตัวเองว่าจะต้องได้เหรียญโอลิมปิก อยากให้ทำเต็มที่ และสนุกไปกับเกมการแข่งขัน โดยการฝึกซ้อมที่ผ่านมา 80 เปอร์เซ็นต์ เน้นหนักไปที่การสร้างพละกำลัง อีก 20 เปอร์เซ็นต์ เสริมในเรื่องเทคนิค ซึ่งในเรื่องพละกำลัง เห็นได้ชัดว่านักกีฬาไทย แข็งแรงขึ้นตั้งแต่หลังกลับมาจาก ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่เวียดนาม 

"ส่วนโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 6 ของผม ซึ่งผมก็เต็มที่เหมือนทุกๆครั้ง เช่นกันกับนักกีฬา และก็หวังจะคว้าเหรียญ สร้างความสุขให้กับแฟนๆกีฬาไทยให้ได้อีกครั้ง ส่วนสัปดาห์นี้น่าจะมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาในแต่ละรุ่นว่ามีใครบ้าง คาดว่าจะได้เห็นชื่อกัน ซึ่งเราก็จะนำมาจัดคู่สาย เพื่อเตรียมทำข้อมูลให้นักกีฬาอีกครั้ง"

"ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์

 ขณะที่ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ กล่าวถึงความพร้อมก่อนเดินทางไปกันว่า ร่างกายตอนนี้ 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสภาพจิตใจพร้อมเต็มร้อยแล้ว ช่วงของการซ้อมที่ผ่านมามีอาการบาดเจ็บที่เข่า แต่ก็พยามรักษา ทำกายภาพเพื่อให้หายดี การที่ต้องขยับจากรุ่น 62 กก.มาแข่งรุ่น 67 กก. เพราะในโอลิมปิกไม่มีรุ่น 62 กก. ก็ถือว่าถือว่าเป็นงานที่ท้าทาย เพราะต้องเจอกับคู่แข่งที่รูปร่างสูงใหญ่ และมีพละกำลังเยอะ ตนจึงต้องพยายามพัฒนาในเรื่องของพละกำลังเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยแข่งขันในรุ่น 67 กก.มาก่อน ที่ตุรกี ในรายการตุรกี โอเพ่น ซึ่งก็ได้แชมป์มาด้วย ก็ถือว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้ตนเองอย่างดีด้วย

"หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง

ด้าน "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง เผยว่า ตนเองผ่านการ ซ้อมมาหนักมาก เพราะรู้ว่านี่คือโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งมีแต่นักกีฬาเก่งๆ ส่วนการขยับจากรุ่น 63 กก. ขึ้นมาแข่งขันในรุ่น 68 กก. เพราะรุ่น 63 กก.ไม่มีในโอลิมปิกเกมส์ ก็ถือว่าเป็นงานหนัก ที่ผ่านมาจึงพยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก และศึกษาคู่แข่งทุกคนในรุ่นอย่างละเอียด เพื่อเตรียมรับมือ ซึ่งทุกคนในรุ่นล้วนแข็งแกร่ง ส่วนคู่แข่งอันตรายในความคิดส่วนตัว นอกจากชาติในยุโรปแล้ว ชาติเอเชียอย่าง อุซเบกิสถาน และ จอร์แดน ที่อยู่ในท็อปไฟว์ของโลกก็อันตรายด้วย"

สำหรับทีมเทควันโดไทยคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวม 3 ที่นั่ง จาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง, "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์  รุ่น 67 กก.หญิง และ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง  รุ่น 68 กก. ชาย โดยโปรแกรมการแข่งขันในโอลิมปิก 2024 ของ 3 จอมเตะนั้น พาณิภัค จะลงแข่งขันในวันที่ 7 ส.ค.67, บัลลังก์ แข่งขันวันที่ 8 ส.ค.67 และ ศศิกานต์ แข่งขัน 9 ส.ค.67



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X