ทิพย์-อรวรรณ พ่ายมือ 8 โลก ร่วงรอบ 16 ปิงปองนานาชาติที่ไทย

ทิพย์-อรวรรณ  พ่ายมือ 8 โลก ร่วงรอบ 16 ปิงปองนานาชาติที่ไทย
"ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง มือ 36 ของโลก สุดต้าน พ่าย ชิน ยูบิน นักตบมือ 8 ของโลก จากเกาหลีใต้ 1-3 เกม รอบ 16 หญิงเดี่ยว ทำให้นักปิงปองไทยตกรอบเกลี้ยงในรายการนี้

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ "ดับเบิลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ แบงค็อก 2024" ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 2-7 ก.ค. 2567 ประเทศไทยได้รับเกียรติจาก "เวิลด เทเบิลเทนนิส" หรือ ดับเบิลยูทีที ให้เป็นเจ้าภาพรายการเก็บคะแนนสะสมโลกสนามสุดท้ายก่อนเปิดมหกรรมกีฬาใหญ่อย่าง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยรายการนี้มีนักกีฬา 127 คนจาก 21 ประเทศร่วมชิงชัย 5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และ คู่ผสม ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 9,200,000 บาท 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันในวันที่ห้า โดยนักกีฬาไทยเหลือโปรแกรมแข่งขันที่อยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์เพียงคนเดียวคือ "ทิพย์" อรวรรณ มือ 36 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย หลังจากเมื่อวาน "ทิพย์" ออกสตาร์ตในรอบ 32 คนแล้วสามารถเอาชนะ คิม โซยุน มือ 443 ของโลกจากเกาหลีใต้มาได้ 3-2 เกม 

รอบ 16 คนสุดท้าย อรวรรณ ลงปะทะกับ  ชิน ยูบิน ตบสาวคนดัง มือ 8 ของโลกจากเกาหลีใต้ โดยเกมแรก อรวรรณ ปิดจบจังหวะสุดท้ายได้ดีกว่า เป็นฝ่ายตบชนะ ชิน ยูบิน สะใจกองเชียร์ชาวไทยในสนามได้ 11-8 ขึ้นนำ 1-0 เกม จากนั้นสาวเกาหลีใต้ ที่เกมแรกเหมือนตั้งตัวไม่ติดก็เริ่มที่จะเครื่องร้อนขึ้นมา เจ้าตัวแสดงศักยภาพความเป็นระดับโลกด้วยการตีเล่นทางที่หลากหลายและตีโต้ได้เหนียวแน่นแบบสุดๆ จนสามารถพลิกกลับมาเอาชนะสาวไทยได้สามเกมรวด 

จบการแข่งขัน ชิน ยูบิน จากเกาหลีใต้ เอาชนะ ทิพย์ อรวรรณ พาระนัง ของไทย 3-1 เกม (8-11,11-8,11-8,11-3) ส่งผลให้สาวทิพย์หยุดเส้นทางลุ้นแชมป์ไว้เพียงรอบ 16 คนสุดท้ายนี้และเป็นอันว่านักกีฬาไทยโบกมือลาจากรายการนี้ทั้งหมด โดยผลงานที่ดีที่สุดของทัพนักปิงปองไทยในรายการนี้คือการได้อันดับ 3 ร่วมในประเภทคู่ผสม ได้แก่ "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร กับ "ไบร์ท" ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X