ม.เกษมบัณฑิตผนึกเครือข่ายเปิดโครงการถ่ายทอดศิลปะป้องกันตัว

ม.เกษมบัณฑิตผนึกเครือข่ายเปิดโครงการถ่ายทอดศิลปะป้องกันตัว
มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ร่วมกับสถาบันเกาหลีเซจง กรุงเทพ จัดโครงการฝึกอบรมศิลปะป้องกันตัวโดยใช้กีฬาเทควันโดเป็นสื่อให้กับนักศึกษา ระหว่างวันที่ 2 กรกฎาคม-30 พ.ย.67 เวลา 16.00-18.00 น.รวมระยะเวลา 5 เดือน

ดร.สุวัฒน์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่า จากการที่ปัจจุบันคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะนักศึกษาตระหนักและให้ความสำคัญกับการเล่นกีฬาและออกกำลังกายกันอย่างกว้างขวาง ประกอบกับกีฬาเทควันโดเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่ได้รับการยอมรับและมีการเผยแพร่ในประเทศไทยมาอย่างนาน ผนวกกับนักกีฬาทีมชาติไทยได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศด้วยการคว้ารางวัลต่างๆจากการเข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับโลกและระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตในฐานะสถาบันอุดมศึกษาที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาในมิติต่างๆมาอย่างต่อเนื่องจึงผนึกพลังร่วมกับสถาบันเกาหลีเซจง กรุงเทพจัดโครงการฝึกอบรมศิลปะป้องกันตัวโดยใช้กีฬาเทควันโดเป็นสื่อให้กับนักศึกษา ระหว่างวันที่ 2 กรกฎาคม-30 พ.ย.67 เวลา 16.00-18.00 น.รวมระยะเวลา 5 เดือน

ดร.สุวัฒน์ สุวรรณดี เผยว่า จัดโครงการฝึกอบรมศิลปะป้องกัน จะมี ชนตถา ธนฤกษ์ชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโด มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต และทีมงานรับหน้าที่ในการเป็นวิทยากรถ่ายทอดเทคนิคและลีลาการเล่นและการต่อสู้ ขณะเดียวกันจากการจัดโครงการในครั้งนี้เป็นที่น่ายินดียิ่งที่ภายหลังการเปิดตัวโครงการพบว่าได้รับความสนใจและตอบรับจากนักศึกษากันอย่างล้นหลาม

ดร.สุวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า การร่วมมือกับสถาบันภาษาเกาหลี เซจง กรุงเทพ โดยใช้กีฬาเทควันโดเป็นสื่อในครั้งนี้นอกจากประโยชน์จะตกกับนักศึกษโดยตรงแล้วยิ่งไปกว่านั้นคือยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับเกาหลีใต้ให้กระชับเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และเหนืออื่นใดคาดว่านักศึกษาที่ผ่านการอบรมหรือเข้าร่วมโครงการสามารถนำเทคนิคและกลยุทธ์ไปประยุกต์ใช้ในออกกำลังกายและป้องกันตัวได้เป็นอย่างดี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X