"ปรีดิ์อัญ" จบที่ 9 ขี่ม้าที่ฝรั่งเศส ลุยต่อสเปนก่อนเตรียมแข่ง อลป.

"ปรีดิ์อัญ" จบที่ 9 ขี่ม้าที่ฝรั่งเศส ลุยต่อสเปนก่อนเตรียมแข่ง อลป.
นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช พร้อมอาชาคู่ใจ "ทีน่า" หวนคืนสังเวียนรอบ 4 เดือน จบอันดับ 9 กรังปรีซ์ที่ฝรั่งเศส

ความเคลื่อนไหวของ นักกีฬาขี่ม้าสาวทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ที่ประสบอุบัติเหตุขณะแข่งขันที่ประเทศการ์ต้า ส่งผลให้ ข้อเท้าขวาหัก ต้องผ่านตัดรักษาตัวนานถึง 3 เดือน และเมื่อหมออนุญาตให้กลับมาฝึกซ้อมได้ “ปรีดิ์อัญ” ได้เดินทางกลับประเทศฝรั่งเศสทันที เพื่อไปซ้อมปรับตัวกับอาชาคู่ใจ”ทีน่า”  (MaxWin Kinmar Agalux)   โดยทั้งคู่ใช้เวลาฝึกซ้อมกระโดดข้ามเครื่องกันเป็นเวลา 1 เดือนและล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา สองนักกีฬา "ปรีดิ์อัญ" และ "ทีน่า" ออกไปแข่งขันครั้งแรกในรอบ 4 เดือน โดยเป็นการแข่งขันอุ่นเครื่องเบาๆ ก่อนที่จะไปลงสนามใหญ่ ซึ่ง ปรีดิ์อัญ ลงแข่งที่  Fontainebleau  ประเทศฝรั่งเศส 

การลงสนามครั้งแรกนี้ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี โดยทั้ง 2 คน สามารถทำ เคลียร์ราว ในความสูง 145 ซม. ส่งผลให้ "ปรีดิ์อัญ" และ "ทีน่า" ผ่านเข้าไปแข่งขันต่อในรอบ กรังปรีซ์ ซึ่งแข่งขันจบไปเมื่อเช้าของวันที่ 1 ก.ค. 67 เป็นการสร้างความมั่นใจให้กันและกันได้ดี ระหว่าง ปรีดิ์อัญ กับ ทีน่า หลังจากที่ห่างหายมากันมานาถึง 4 เดือน   และผลการแข่งขันในรอบกรังปรีซ์ สองนักกีฬาจากประเทศไทย กระโดดได้ดี ทำสปีดเพื่อให้ใช้เวลาในการแข่งขันน้อยที่สุด แต่ก่อนที่จะจบการแข่งขัน "ปรีดิ์อัญ" และ ทีน่า กระโดดขึ้นเครื่อง แต่ขาหลังของ ทีน่าลงเร็วไปเล็กน้อยจึงไปสะกิดเครื่องหล่นทำให้มีแต้มเสีย 4 คะแนน โดยใช้เวลาไป 39.58 วินาที คว้าอันดับ 9 มาครอง

ปรีดิ์อัญ เปิดใจหลังการแข่งขันว่า รายการนี้เป็นการแข่งขันครั้งแรกในรอบ 4  เดือนหลังจากที่ตนได้รับอุบัติเหตุและรักษาตัวนานถึง 3 เดือน มีโอกาสได้กลับมาเจอกับ ทีน่า และร่วมฝึกซ้อมกันใหม่ประมาณ 1 เดือนและเริ่มออกแข่ง และพอใจกับผลการแข่งขันครั้งนี้มากๆ 

"พวกเรากระโดดเคลียร์ราวได้ในรอบแรก ผ่านมาแข่งรอบกรังปรีซ์ ซึ่งพยายามทำความเร็วเพื่อใช้เวลาให้น้อยที่สุด แต่มาพลาดเครื่องก่อนจบ ทำให้มีแต้มเสีย 4 คะแนน จบอันดับ 9 แต่ก็ภูมิใจมากๆ เพราะห่างการขี่ทีน่ามานานเกือบ 4 เดือน ผลการแข่งขันสนามแรกทำให้เรากลับมามีความมั่นใจอีกครั้งกับการขี่ม้า และต้องทำมันออกมาให้ดียิ่งขึ้นก่อนที่การแข่งขันโอลิมปิก 2024 จะเริ่มขึ้น ซึ่งเหลือเวลาอีก 1 เดือนพอดี และรายการต่อไปที่จะไปแข่งคือ  CSI4* La Coruna  ที่ประเทศสเปน ความยากและความสูงของเครืองก็จะยากขึ้น แต่มันคือการแข่งเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอลิมปิก และหวังว่าเราทั้งสองจะทำผลงานออกมาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ  “ ปรีดิ์อัญ กล่าว 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันขี่ม้าจะมีขึ้นระหว่างวันที่  27 ก.ค.-6 ส.ค. 67 โดยสนามจะใช้พื้นที่ สวนหลังพระราชวังแวร์ซาย 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X