คึกคัก! วิ่ง The ICONiC Run Fest Thailand Series ChiangRai 2024 เดิน วิ่ง กิน เที่ยวเพื่อสุขภาพ

คึกคัก! วิ่ง The ICONiC Run Fest Thailand Series ChiangRai 2024 เดิน วิ่ง กิน เที่ยวเพื่อสุขภาพ
ประสบความสำเร็จล้นหลาม! The ICONiC Run Fest Thailand Series ChiangRai 2024 ประเดิมสนามแรกที่ จ.เชียงราย นักวิ่งตบเท้ากว่า 2 พันคน ร่วมเดิน วิ่ง กิน เที่ยว เพื่อสุขภาพ เสริมสร้างเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว พร้อมส่งมอบธงต่อให้ จ.สุโขทัย รับหน้าเสื่อจัดกิจกรรมสนาม 2 วันที่ 24-25 ส.ค.นี้

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน (องค์การมหาชน) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมการค้าผู้จัดกีฬามวลชน สมาพันธ์เดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย สมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย และภาคีเครือข่าย จ.เชียงราย จัดเทศกาลงานวิ่ง The ICONiC Run Fest Thailand Series ChiangRai 2024 กิจกรรม เดิน วิ่ง กิน เที่ยว เพื่อสุขภาพ ภายใต้แนวคิด รวมพลังสร้างสุขภาพดี เศรษฐกิจดี สร้างเมืองสู่ความยั่งยืน ต้นแบบกิจกรรมส่งเสริมกิจกรรมทางกายระดับประเทศ ปลูกฝังค่านิยมลดพฤติกรรมเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ (NCDs) และส่งเสริมโอกาสทางเศรษฐกิจท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมให้กับชุมชน ประเดิมสนามแรก ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงรายหลังเก่า อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้ามืดมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน โดยมีนักวิ่งที่แต่งชุดแฟนซีมาร่วมกิจกรรมกันสร้างสีสันให้กับ The ICONiC Run Fest Thailand Series ChiangRai 2024 ซึ่งกิจกรรมแบ่งระยะทางออกเป็น 2 ระยะคือ วิ่งระยะ 10 กม. และระยะ 5 กม. ภายใต้เส้นทางวิ่งที่ผ่านสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่สักการะ สะท้อนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีตอกย้ำความเป็นเมืองสุขภาวะ (Wellness City) ขณะเดียวกันเทศกาลงานวิ่งครั้งนี้ยังได้นำเสนอศิลปวัฒนธรรมของ จ.เชียงราย ในรูปแบบตลาดนัด Healthy Community ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกเพื่อสุขภาพ หมอนใบชา ข้าวอินทรีย์ นมงาขาว ผักและผลไม้ปลอดสาร ภายในงานมีการสาธิตเมนูอาหารเพื่อสุขภาพในท้องถิ่น "อ๊อกปลานิลสมุนไพร" และ "แกงแคไก่" ที่มีผักและสมุนไพรไฟเบอร์สูง

โดยภายหลังจากที่นักวิ่งตบเท้าเข้าเสันชัยแล้วก็ยังมีกิจกรรม "รวมพลังแสดงสัญลักษณ์ ประจำจังหวัด "The Iconic Run Photo" ซึ่งนับว่าเทศกาลงานวิ่งครั้งนี้เป็นการช่วยเปิดโอกาสเสริมสร้างเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว และเป็นประโยชน์ต่อชุมชนในทุกด้านอย่างมหาศาล ส่งผลให้ให้มีเงินสะพัดภายในจังหวัดหลายล้านบาท ถือว่าเป็นการจัดกิจกรรมสนามแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก นอกจากนี้ ได้มีพิธีมอบธงการจัดงานให้กับตัวแทนจังหวัดสุโขทัย ซึ่งจะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรม The ICONiC Run Fest Thailand Series สนามที่ 2 ในช่วงวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 ต่อไป เพื่อเป็นการส่งต่อความสำคัญขยายผลไปในระดับประเทศ ถือเป็นก้าวสำคัญสู่เป้าหมายการจัดทำ "แผนยุทธศาสตร์จังหวัดในการสร้างเศรษฐกิจชุมชนจากการสร้างงานเทศกาลแบบยั่งยืน" ของ สสส.ต่อไป

สำหรับ "The ICONiC Run Fest Thailand Series 2024" ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมโอกาสสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจท่องเที่ยวจากการมีส่วนร่วมของชุมชน ประเดิมสนามแรกที่ จ.เชียงราย เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยด้วยความสำเร็จ โดยสนามต่อไปจะจัดที่ จ.สุโขทัย วันที่ 24-25 สิงหาคม 25567 ตามด้วย จ.นครราชสีมา วันที่ 7-8 กันยายน 2567, จ.มุกดาหาร วันที่ 5-6 ตุลาคม 2567 และ จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 26-27 ตุลาคม 2567 ระยะทาง 10 กม. และ 5 กม. เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วม 2,000 คนต่อจังหวัด โดยนักวิ่งจะได้รับ เสื้อ BIB และเหรียญที่สะท้อนอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัดเป็นของที่ระลึก

สนใจสามารถสมัครร่วมกิจกรรมได้ที่ http://thai.fit ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ theiconicrunfest

Footage : งาน เดิน วิ่ง กิน เที่ยว เชียงราย

https://youtu.be/9oYlUKMnpWQ?si=VjkXLsGgRzPpbRV7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X