ม.เกษมบัณฑิต เตรียมเดินหน้าคาราวานธนาคารกีฬาสัญจรฯ

ม.เกษมบัณฑิต เตรียมเดินหน้าคาราวานธนาคารกีฬาสัญจรฯ
มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เตรียมจัดโครงการ "ธนาคารกีฬาสัญจรเฉลิมพะเกียรติ 72 พรรษา" ด้วยการผนึกพลังร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชน ภายใต้แนวคิด "จิตอาสาพัฒนากีฬาชาติ"

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตเปิดเผยว่า เนื่องในปี 2567 เป็นเป็นปีที่รัฐบาลเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบนั้น 

ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ในฐานะหนึ่งในหน่วยงานที่ตระหนักและให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนผ่านกิจกรรมต่างๆจึงกำหนดจัดโครงการ "ธนาคารกีฬาสัญจรเฉลิมพะเกียรติ 72 พรรษา" ด้วยการผนึกพลังร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนภายใต้แนวคิด "จิตอาสาพัฒนากีฬาชาติ" 

สำหรับโครงการดังกล่าว จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนการวางรากฐานการเล่นกีฬาที่ถูกต้องให้กับเด็กและเยาวชน สำหรับรูปแบบของธนาคารกีฬาสัญจร จะมีการรวมตัวกูรูหรือผู้เชี่ยวชาญทางการฝึกสอนกีฬา โดยเฉพาะกุนซือทั้งอดีตทีมชาติและสโมสร ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้มีจิตอาสากับการพัฒนาการกีฬาของชาติ ร่วมเป็นกองคาราวานสัญจรไปเปิดคลินิกกีฬาฟุตบอล พร้อมกับมอบอุปกรณ์กีฬาชนิดต่างๆให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ 4 ภูมิภาคของประเทศ 

ทั้งนี้ในพื้นที่แรกที่โครงการจะปักหมุดนำร่องขณะนี้ได้กำหนดให้พื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครเป็นจุดเริ่มต้น และคาดว่าคาราวานธนาคารกีฬาสัญจรคงจะดำเนินการได้อย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนส.ค.นี้เป็นต้นไป ผศ.ดร.รัฐพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X