เงือกสาว "วริศรา" ประเดิมทองแรกให้ไทยกีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศ

เงือกสาว "วริศรา" ประเดิมทองแรกให้ไทยกีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศ
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศ ครั้งที่ 8 (8th Children of Asia International Sports Games) ที่เมืองยาคุสตค์ สหพันธรัฐรัสเซีย เมื่อ 28 มิ.ย.67 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นวันที่สองของการแข่งขัน ทีมนักเรียนไทยมีโปรแกรมชิงชัยแข่งขันทั้งสิ้น 4 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, เทควันโด, ยิมนาสติกลีลา และบาสเกตบอล 3x3 โดยในวันนี้ ดร. นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา พร้อมคณะ ได้ร่วมเดินทางไปรับชมและให้กำลังใจนักกีฬานักเรียนไทยด้วย

ไฮไลท์สำคัญของวันอยู่ที่การแข่งขัน ว่ายน้ำ รายการ ผีเสื้อ 200 เมตรหญิง ซึ่งผลปรากฎ ว่า วริศรา นพทอง เงือกสาวนักเรียนไทย ดึงสโตรกแตะขอบสระเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 2:24:74 นาที คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักเรียนไทยได้สำเร็จ จากนั้นฉลามหนุ่มเงือกสาวไทย ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมต่อเนื่อง ด้วยการคว้าอีก 2 เหรียญเงิน จาก กรชกร อยู่ยง  ในรายการ ฟรีสไตล์ 800 เมตรหญิง ด้วยเวลา 9:41:82 นาที  และ ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 เมตรชาย และยังได้อีก 1 เหรียญทองแดง จาก ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 เมตรหญิง

ส่วน บาสเกตบอล 3x3 แม่นห่วงนักเรียนไทย ที่ประกอบด้วย ธนพล จินารักษ์พงศ์, พสิษฐ์ คนอยู่, แซมมวล แจน ชีฟเปอร์ และ ธนวัฒน์ พิศาลยุทนาพงศ์ ที่ประเดิมชัยในการลงสนามนัดแรกเมื่อวานก่อน ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง ไล่ต้อนเอาชนะทีมนักเรียนเจ้าภาพ ไปอีก 2 แมตซ์ โดยเอาชนะทีม DFO  21-16 และ ชนะ SFO  จากรัสเซีย ด้วยสกอร์ 19-12  ทำให้ชนะ 3 นัดรวด รั้งอันดับ 1 ของสายเอ  

ทั้งนี้ในวันเดียวกัน ดร. ยศพนธ์ สุกุมลนันทน์ ผู้ช่วยอธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะรองหัวหน้าคณะนักกีฬา ยังได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนคณะเข้าร่วมการประชุมของหัวหน้าคณะนักกีฬาร่วมกับผู้ว่าการสาธารณรัฐซาฮา ณ ศาลาว่าการเมืองยาคุสตค์ อีกด้วย

สรุปตารางเหรียญหลังจบการชิงชัยเมื่อ 28 มิ.ย.67 ทัพนักเรียนไทยอยู่อันดับที่ 11 คว้าไปแล้ว 1 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X