10 วินาทีสุดท้าย! "ณัฐดนัย" ทุ่มชนะเจ้าภาพคว้าทองยูโด ม.อาเซียน

10 วินาทีสุดท้าย! "ณัฐดนัย" ทุ่มชนะเจ้าภาพคว้าทองยูโด ม.อาเซียน
ณัฐดนัย เนตรทิพย์ เอาชนะจอมทุ่มเจ้าภาพในช่วง 10 วินาทีสุดท้าย กระชากเหรียญทองที่ 2 ให้ทัพยูโดไทย ด้าน เจ้าตัวเปิดใจ ขอลุยรับใช้ชาติต่อ ในศึกเอเชียนอินดอร์ฯ ที่ไทย

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 21 ที่เมืองสุราบายาและมาลัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.67 ทัพนักกีฬาไทยยังคงมีโปรแกรมลงทำการแข่งขัน ซึ่งยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อคว้าเพิ่มอีก 3 เหรียญทอง จาก ยูโด รุ่น 100 กก.ชาย ซึ่ง ณัฐดนัย เนตรทิพย์ จอมทุ่มมากประสบการณ์จากม.กรุงเทพธนบุรี ทีมชาติในกีฬายูยิตสู ชุดสู้ศึกเอเชียนแอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยในปลายปีนี้  เอาชนะ  ราฟิ ฟาดิลาห์ ของอินโดนีเซีย ไปอย่างหวุดหวิด 

ทั้งนี้ในช่วงระหว่างแข่งขัน จอมทุ่มเจ้าถิ่นได้รับบาดเจ็บที่หน้าจากการถูกชุดแข่งบาด ได้ลงจากสนามไปให้แพทย์ดูแผลก่อนกลับขึ้นมาแข่งต่อ โดยตลอดเกือบ 4 นาทีทั้งคู่ยังทำอะไรกันไม่ได้ จนในช่วง 10 วินาทีสุดท้าย เป็นจอมทุ่มอินโดนีเซียที่เริ่มผ่อนเกมตัวเองลง ทำให้ ณัฐดนัย อาศัยจังหวะดังกล่าวจับกดล็อคอิปโป้งจนหมดเวลา ทำให้ ณัฐดนัย ชนะและคว้าเหรียญทองไปครองทันที

หลังการแข่งขัน ณัฐดนัย กล่าวว่า แม้ว่าจะเป็นการแข่งยูโดในกีฬาม.อาเซียนครั้งแรก แต่ตนก็เคยผ่านเวทีแข่งกีฬายูยิตสู ทั้งในซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และติดทีมชาติเตรียมตัวแข่งเอเชียนอินดอร์แอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ที่ไทยปลายปีนี้ อาศัยประสบการณ์ในการแข่งขัน และ การเล่นตามเกมที่โค้ชได้บอกมา คือ พยายามสู้เต็มที่เก็บทุกเม็ดทุกจังหวะที่มีโอกาส อย่างในแมตช์นี้ แม้ว่าจะเหลือเวลาไม่มาก แต่ก็พยายามจะเอาชนะในเวลาให้ได้ เพราะไม่อยากไปแข่งในช่วงต่อเวลาอีก ซึ่งก็พยายามจนประสบความสำเร็จ

"เหรียญทองและความสำเร็จในครั้งนี้จะเป็นพลังและกำลังใจให้ลุยต่อในเอเชียนอินดอร์ฯ ที่จะมาถึง ผมก็อยากคว้าเหรียญรางวัลให้ทีมไทยให้ได้ หลังจบม.อาเซียน ก็จะลุยเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องในกีฬายูยิตสู และรักษาอาการเจ็บเส้นเอ็นที่เท้าซ้ายให้หายด้วย" ณัฐดนัย กล่าว

ขณะที่นายภานุ กุศลวงศ์ ผู้จัดการทีม ซึ่งเป็นตัวแทนจากม.ศรีนครินทรวิโรฒ กล่าวว่า จากผลงานทีมยูโดชุดนี้ที่มีนักกีฬามากัน 4 คน สามารถคว้า 2 เหรียญทองกับอีก 1 เหรียญทองแดง ตนถือว่าเป็นผลงานที่เกินเป้าหมายมาก เดิมเราคิดว่าได้แค่ 1 ทองก็ดีแล้ว เพราะมีทั้ง อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ที่เก่ง แต่นักกีฬาทั้ง 4 คนทำผลงานกันได้ดีมากๆ ผลงานครั้งนี้ต้องขอบคุณ กระทรวงอุดมศึกษาฯ, คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยฯ ทีมผู้ฝึกสอน และ นักกีฬาทุกคนที่สู้กันเต็มที่

นอกจากนี้ทัพไทยยังได้อีก 2 ทองจาก ว่ายน้ำ โดย "ข้าวปุ้น" กมลลักษณ์ ตั้งนภากร เก็บเหรียญทองที่ 2 ให้ตัวเองได้สำเร็จ จากผีเสื้อ 100 ม.หญิง โดยทำเวลาได้ 1.02.07 นาที โดยก่อนหน้านี้ก็คว้าเหรียญทองจากผีเสื้อ 50 ม.มาแล้ว ขณะที่ "เงือกออย" เสาวนีย์ บุญอำไพ สามารถเก็บเหรียญทองได้จาก กรรเชียง 50 ม.หญิง หลังทำเวลาได้ 29.19 วินาที

และนักว่ายน้ำไทยยังคว้ามาได้อีก 3 เหรียญเงิน จากกรรเชียง 50 ม.ชาย  โดย ต้นน้ำ กันตีมูล ทำเวลาได้ 26.22 วินาที, กบ 200 ม.ชาย ธนนชัย จันทร์รักษา ทำเวลาได้ 2.21.25 นาที และ ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 เมตร หญิง (กมลลักษณ์ ตั้งนภากร, เสาวนีย์ บุญอำไพ, พัณณิตา ชวานุชิต, ภัณฑิรา ศุภอมร) ทำเวลาได้ 3.59.27 นาที

ส่วนผลกีฬาอื่นๆ มีดังนี้ วูซู ประเภทต่อสู้ รุ่น 52 กก. อาแมน เพ็งไทร ชนะเมียนมาร์ คว้าเหรียญทองแดงมาครอง ด้าน วอลเลย์บอล ประเภททีมชาย ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เซต 25-14, 25-23, 25-20



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X