ม.เกษมบัณฑิตผนึกเพาะกายไทย ถ่ายทอดหลักสูตรเพาะกายเพื่อทุกวัย

ม.เกษมบัณฑิตผนึกเพาะกายไทย ถ่ายทอดหลักสูตรเพาะกายเพื่อทุกวัย
มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จับมือ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน" ระหว่างวันที่ 29-30 ส.ค.นี้

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่า จากการที่สังคมตื่นตัวและให้ความสำคัญในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายมากขึ้นตามลำดับ ประกอบกับ ม.เกษมบัณฑิต ตระหนักและให้ความสำคัญกับการพัฒนาภาพศักยภาพของอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาภายใต้กิจกรรมที่หลากหลาย 

โดยเฉพาะการส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกายเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตมาอย่างต่อเนื่องนั้น มหาวิทยาลัยโดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ จึงผนึกกับสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา (WISDOM) กำหนดจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน"  ระหว่างวันที่ 29-30 ส.ค.นี้ ที่ ม.เกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการ 

ดร.เสนีย์ เผยว่า โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างองค์ความรู้ ทักษะและประสบการณ์ด้านการเสริมสร้างสุขภาพภายใต้นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการกีฬาให้กับอาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา และที่สำคัญในการจัดโครงการครั้งนี้เป็นที่น่ายินดีที่สมาคมกีฬาเพาะกายฯเตรียมระดมบุคลากรหรือโค้ชผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ และทักษะให้กับผู้เข้าร่วมอบรม ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่ผ่านโครงการนี้จะนำองค์ความรู้และประสบการณ์ไปพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างสุขภาวะให้กับตนเองได้อย่างมีคุณภาพตลอดไป

นายศุกรีย์ สุภาวีรกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน" เป็นหนึ่งในมิติที่สมาคมภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ดำเนินการร่วมกับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาการดำเนินการพบว่า โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในมิติการพัฒนาทุนมนุษย์ที่ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติโดยเฉพาะด้านการพัฒนาคน 

รวมทั้งนโยบายการส่งเสริมและสนับสนุนการเล่นกีฬาและออกกำลังกายของรัฐบาลได้เป็นอย่างดี และการที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยร่วมจัดโครงการกับมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตในครั้งนี้ ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในมิติของการสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทรัพยากรของชาติอีกทางหนึ่งด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X