"ศวินดา" โยนลูกเหล็กเก็บทองแรกให้ทัพไทยศึกม.อาเซียนที่อินโดฯ

"ศวินดา" โยนลูกเหล็กเก็บทองแรกให้ทัพไทยศึกม.อาเซียนที่อินโดฯ
ทัพนักกีฬาเปตองไทยกระชากเหรียญทอง ซึ่งก็นับเป็นเหรียญแรก ให้ทีมนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 21 ที่เมืองสุราบายาและมาลัง ประเทศอินโดนีเซียได้สำเร็จ จากศวินดา แจ่มกระจ่าง ในประเภทหญิงเดี่ยว หลังในนัดชิงชนะเลิศต้อง เจ้าตัวเอาชนะรุ่นพี่ร่วมชาติ ศิริอร สาระชีพ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ไป 13-1 คว้าเหรียญทองแรกให้ตัวเองและทีมนักกีฬาปัญญาชนไทยในกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียนครั้งนี้ทันที ขณะที่ ศิริอร ได้เหรียญเงิน

หลังการแข่งขัน ศวินดา กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก เพราะเป็นการติดทีมชาติครั้งแรกในชีวิตกับการแข่งขันระดับมหกรรมแบบนี้ และสามารถคว้าเหรียญทองได้ ซึ่งผลงานครั้งนี้จะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ สร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเองสำหรับการพัฒนาศักยภาพ ฝีมือให้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแข่งคัดตัวทีมชาติชุดใหญ่ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนเพื่อเตรียมทีมสำหรับซีเกมส์และรายการอื่นๆ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ตัวเองใฝ่ฝันจะได้ร่วมทีมชาติชุดใหญ่มาตลอด

นอกจากนี้ทีมเปตองไทยยังคว้ามาได้อีก 1 เหรียญเงินจาก ลัทธพล ผลวิรัตน์ ในประเภทชูตติ้ง บุคคลชาย โดยรอบชิง เจ้าตัวแพ้ วีลาสัก ลัดสะวง จากลาว ในนัดชิงชนะเลิศ 26-36


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X