ไทยร่วมชิงชัยกีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศที่รัสเซีย

ไทยร่วมชิงชัยกีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศที่รัสเซีย
ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา พร้อมด้วย ดร. ยศพนธ์ สุกุมลนันทน์ ผู้ช่วยอธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะรองหัวหน้าคณะนักกีฬา, ดร. พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา, ดร. ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา, ปกาศิต เอี่ยมบุตร เลขานุการกรม และคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาตัวแทนนักเรียนไทย เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน 8th Children of Asia International Sports Games หรือ กีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศ ที่สนามกีฬาทูย์มาดา เมืองยาคุสตค์ สาธารณรัฐซาฮา (ยาคูเทีย) สหพันธรัฐรัสเซีย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

ในพิธีเปิดดังกล่าว คณะกรรมการกีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศ ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ได้เตรียมการแสดงและโชว์พิเศษกว่า 3 ชม.เพื่อต้อนรับคณะนักกีฬาจากภูมิภาคเอเชีย เริ่มต้นด้วยการแสดงประกอบด้วยการร้อง เต้น แสงสีเสียง ต่อด้วยขบวนพาเหรดของทัพนักกีฬาจากประเทศและเขตต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ภายหลังจากที่ขบวนพาเหรดนักกีฬาเสร็จสิ้นลง ได้เข้าสู่ช่วงไฮไลท์สำคัญคือการเชิญธงประจำการแข่งขันเข้าสู่สนาม โดยมี "นก" พรรณนภา หาญสุจินต์ จอมเตะเทควันโดสาวทีมชาติไทย ได้รับเกียรติจากเจ้าภาพให้เป็นหนึ่งในผู้เชิญธงประจำการแข่งขัน ซึ่งเมื่อปี พ.ศ. 2555 "นก" ในขณะนั้นวัยเพียง 14 ปี ได้เป็นหนึ่งในตัวแทนนักกีฬาเทควันโดนักเรียนไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศ ครั้งที่ 5 และสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ

จากนั้นเจ้าภาพยังได้โชว์การแสดงที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "การเดินทางสู่จักรวาลอาร์คติก" โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็ก 7 คน กับปัญญาประดิษฐ์หรือโลกเสมือน การแสดงจะนำเสนอถึงความสนุกสนาน การอุปมาอุปไมย โดยบอกเล่าเรื่องราวแห่งการกำเนิดช่วงเวลาแห่งรัตกาลที่ยาวนาน หรือ โพลาร์ไนท์ (Polar Nights) โดยอ้างอิงจากตำนานเล่าขานของชาวอาร์คติก อันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้พิธีเปิดนี้น่าตื่นเต้นและน่าสนใจต่อผู้ที่เข้าร่วมในครั้งนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X