ทัพไทยประเดิม 3 เงิน 2 ทองแดง วันแรกกีฬาม.อาเซียน

ทัพไทยประเดิม 3 เงิน 2 ทองแดง วันแรกกีฬาม.อาเซียน
พิมพ์งาม งามล้วน จอมทุ่มหญิงประเดิมคว้าเหรียญแรกให้ทัพปัญหาชนไทยในศึก กีฬาม.อาเซียน ครั้งที่ 21 ด้านว่ายน้ำลงสระวันแรก ซิว 3 เงิน 1 ทองแดง ส่งผลให้ทีมไทยคว้าแล้ว 3 เงิน 2 ทองแดง

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 21 ที่เมืองสุราบายาและมาลัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.67 ถือเป็นวันแรกที่มีการแข่งขันอย่างเป็นทางการ หลังจากเจ้าภาพได้จัดพิธีเปิดการแข่งขันไปเมื่อค่ำวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา สำหรับนักกีฬาไทยลงสนามชิงเหรียญทองกันใน 2 ชนิดกีฬา คือ ยูโด และ ว่ายน้ำ 

ยูโด ชิง 4 ทอง โดยนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 1 รุ่นคือ พิมพ์งาม งามล้วน ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 48 กก.หญิง ซึ่งรุ่นนี้มีนักกีฬาแข่ง 4 ชาติ คือ อินโดนีเซีย, กัมพูชา, มาเลเซีย และ ไทย โดยผลปรากฎว่า ในนัดแรก พิมพ์งาม ต้องเจอเจ้าภาพ เมลิ มาร์ตา โรสิตา จากอินโดนีเซีย ซึ่งมีประสบการณ์ผ่านเวทีแข่งระดับซีเกมส์มาแล้ว ทำให้ พิมพ์งาม ที่ประสบการณ์เป็นรอง ไม่สามารถต้านความแกร่งของคู่แข่งไหว แพ้เดดล็อคในเวลา ทำให้ต้องไปชิงเหรียญทองแดง กับ อัลย่า ยาสมีน โรซาลี จากมาเลเซีย ที่ในรอบแรกแพ้ กัมพูชา 


ในรอบชิงเหรียญทองแดง พิมพ์งาม โชว์ฟอร์มได้ดี ชิงจังหวะเข้าล็อคคู่แข่งได้อย่างเด็ดขาดเอาชนะไปในที่สุด ทำให้ พิมพ์งาม คว้าเหรียญทองแดงไปครองได้สำเร็จ เป็นเหรียญรางวัลแรกของทัพนักกีฬาปัญญาชนไทยในศึกครั้งนี้ ขณะที่จอมทุ่มอินโดนีเซีย เมลิ มาร์ตา โรสิตา ได้เหรียญทองตามคาดหลังนัดชิงฯสามารถเอาชนะ วันเดือน เคียว จากกัมพูชา 

หลังการแข่งขัน พิมพ์งาม กล่าวว่า รู้สึกเสียดายที่เข้าไปชิงชนะเลิศไม่ได้ แต่ก็ยอมรับว่าคู่แข่งอินโดนีเซียคนนี้แข็งแรง และ มีประสบการณ์มากกว่า ขณะที่ตัวเองก็เตรียมตัวมาดี แต่นี่คือครั้งแรกที่ติดทีมชาติมาแข่งม.อาเซียน ประสบการณ์และชั้นเชิงเป็นรองคู่แข่งเยอะ ทำให้ไม่เสียใจเท่าไหร่ ตรงข้ามกลับดีใจที่ได้เล่นกับคนเก่ง ทำให้ได้เรียนรู้ประสบการณ์ในการแข่งครั้งนี้ไปพัฒนาและปรับปรุงฝีมือทักษะของตัวเองให้ดีขึ้น หากมีโอกาสกลับมาแข่งม.อาเซียนอีกก็จะพยายามทำให้ดีกว่านี้

ด้านว่ายน้ำ ชิง 6 เหรียญทอง นักกีฬาไทยสามารถคว้ามาได้ 3 เหรียญเงิน จาก กบ 50 ม.หญิง เสาวนีย์ บุญอำไพ, กรรเชียง 200 ม.ชาย ต้นน้ำ กันตีมูล, ผลัดฟรีสไตล์ 4x200 ม.หญิง และอีก 1 ทองแดง จาก กรรเชียง 200 ม.หญิง วรณัฏฐ์ เด่นแพทย์ชรางกูร

ส่วนผลแข่งขันกีฬาอื่นๆ ของนักกีฬาไทย มีดังนี้ ฟุตซอลทีมชาย ไทย ชนะ บรูไน 9-0 ประตู  เกมนี้ไทยได้ประตูจาก ณัฐดนัย สังข์สุวรรณ ที่ซัด 2 ลูก, มหัคฆพันธ์ แฉกพิมาย ที่เหมายิงไปคนเดียว 3 ลูก โดยมี ศิรวิทย์ บัวทองเลิศ, ศตวรรษ สุนทร, อัมรินทร์ เอกาพันธ์ และ ณชนน แสงทอง ยิงไปคนละ 1 ลูก ด้าน วอลเลย์บอล ประเภททีมหญิง ไทย ชนะ เมียนมา 3-0 เซต 25-7, 25-11, 25-17 ส่วนประเภททีมชาย ไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-0 เซต 25-17, 25-17, 25-18


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X