กกท.ระงับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืน 29 มิ.ย.นี้

กกท.ระงับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืน 29 มิ.ย.นี้
การกีฬาแห่งประเทศไทย สั่งให้ยุติการเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในวันสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 โดยให้เลื่อนไปก่อน จนกว่า การอุทธรณ์จะเป็นที่สิ้นสุด

คณะกรรมการสมาคมกีฬายิงปืน นัดประชุมวาระเร่งด่วน เห็นชอบเสนอ การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ออกคำสั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของรักษาการณ์ นายกสมาคมฯ และ เลขาธิการฯ ฐานลุแก่อำนาจโดยมิชอบ รวมถึงการกำหนดวันเลือกตั้งเองโดยไม่ผ่านมติคณะกรรมการบริหาร ล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้สั่งให้ยุติการเลือกตั้งโดยให้เลื่อนไปก่อน จนกว่า การอุทธรณ์จะเป็นที่สิ้นสุด

จากการที่ นายสกล วรรณพงษ์ รักษาการ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้กำหนดให้จัดการประชุมใหญ่เลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 13.30 น. ณ สโมสรกานตรัตน์ กองทัพอากาศโดยไม่ผ่านความเห็นชอบต่อคณะกรรมการบริหารฯ ถือว่าเป็นการกระทำโดยพละการและผิดระเบียบข้อบังคับของการกีฬาแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ รักษาการนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ยังได้สั่งปลดคณะกรรมการบริหารออกอีก 4 คน ประกอบด้วย พล.ร.ท.วศิน บุญเนือง (อุปนายก) , ผศ.ทศพร เหรียญเจริญ (อุปนายก), นายธนพล พวงทอง (เหรัญญิก) และ น.ส.รัมภา เรืองปัญญาวุฒิ (นายทะเบียน) โดยทั้ง 4 คน ไม่มีสาเหตุในการกระทำผิดแต่อย่างใด เพียงแต่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับตนเอง ในการลงคะแนนเสียงเลือกนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่ 

ล่าสุด คณะกรรมการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย พล.ร.ท.วศิน บุญเนือง (อุปนายก) , ผศ.ทศพร เหรียญเจริญ (อุปนายก) ได้ร่วมกันเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรวมทั้งสิ้น 7 คน ที่ห้องประชุม “เจริญศิริ” สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก เพื่อเป็นการหารือร่วมกันเกี่ยวกับ การกระทำของรักษาการนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ที่กระทำเกินอำนาจ ทั้งการตัดสิทธิ์สโมสรสมาชิก และคณะกรรมการบริหาร จำนวน 4 คน รวมถึงการจัดประชุมในแต่ละครั้งมีผู้เข้าร่วมประชุมเพียงแค่ 6 คน (ไม่ครบองค์ประชุม) โดยได้แจ้งล่วงหน้าเพียงแค่วันเดียว และ วาระการประชุมก็ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ตามข้อบังคับ ที่หนักกว่านั้น ได้มีการกำหนดวันประชุมใหญ่เลือกตั้งนายกสมาคมฯครั้งใหม่เอง เป็นวันที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมกานตรัตน์ กองทัพอากาศ (ทั้งที่ห้องประชุมสมาคมกีฬายิงปืน ก็สามารถจัดประชุมได้) โดยไม่ผ่านมติในที่ประชุมคณะกรรมการ ที่สำคัญ ทั้ง รักษาการนายกสมาคมฯ และ รักษาการเลขาธิการสมาคม ได้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ พร้อมกันอีกด้วย จึงทำให้เห็นได้ชัดในส่วนของความไม่ยุติธรรม สำหรับบุคคลที่เข้ามาชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืน แห่งประเทศไทย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ มติในที่ประชุมครั้งล่าสุด ได้มีความเห็นว่า ควรร่างหนังสือถึง ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อพิจารณาการกระทำของรักษาการณ์นายกสมาคมฯ เนื่องด้วย ตามหน้าที่รักษาการณ์นายกสมาคมฯ ไม่สามารถดำเนินการ ตัด หรือ เพิ่ม หรือ ลดจำนวนสโมสรสมาชิกได้ทั้งสิ้น เนื่องจากตัวเองอยู่ในตำแหน่งรักษาการณ์เท่านั้น นอกจากนี้ยังได้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ อีกด้วย  จึงได้ยื่นหนังสือแจ้งการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอให้ยุติการทำหน้าที่ของ รักษาการนายกสมาคมกีฬายิงปืน และ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เพื่อให้การดำเนินงานของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยทั้งระบบ เดินหน้าไปอย่างราบรื่น โดยเฉพาะ การเตรียมความพร้อมของนักกีฬายิงปืนที่ได้โควตา โอลิมปิกเกมส์ จำนวน 3 คน ที่ผ่านมา ไม่เคยได้รับการเหลียวแล และเอาใจใส่เหมือนเช่นนักกีฬาสมาคมอื่น ๆ เลย ส่งผลที่ถึงเรื่องขวัญและกำลังใจเป็นอย่างมาก

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้สั่งลงมาถึง สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ให้ระงับการประชุมใหญ่เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุมกานตรัตน์ กองทัพอากาศ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าหนังสืออุทธรณ์ ของการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ จะสรุปออกมาอย่างยุติธรรม พร้อมทั้งให้เร่งดำเนินการพิจารณาการอุทธรณ์ อย่างเร่งด่วน อีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X