กรมพละเตรียมคุยรัสเซียส่งทีมไอซ์ฮอกกี้ลงแข่งกีฬานักเรียนฤดูหนาว

กรมพลศึกษาเตรียมส่งทีมนักเรียนไทยลงแข่งขันกีฬานักเรียนฤดูหนาว (Winter Children of Asia International Sports Games) ครั้งที่ 3 โดยใน 2 ครั้งที่ผ่านมาจะมีนักกีฬาจากสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย กับ สมาคมฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย

ส่วนในครั้งที่ 3 ทางกรมพลศึกษาเตรียมที่จะเพิ่มทีมฮอกกี้น้ำแข็งนักเรียนไทยเข้าไปด้วย โดย ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ กฤษณา พรมดิราช ผู้ฝึกสอนฮอกกี้น้ำแข็งทีมชาติไทย เข้าไปพูดคุยกับทาง ดร.พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬากรมพลศึกษา เกี่ยวกับการส่งทีมไอซ์ฮอกกี้นักเรียนไทยเข้าร่วมแข่งขันกีฬานักเรียนฤดูหนาว (Winter Children of Asia International Sports Games)

ล่าสุดทาง ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา และ ประธานประจำภูมิภาคเอเชียของสหพันธ์กีฬาโรงเรียนนานาชาติ (ISF) ที่จะนำคณะนักกีฬานักเรียนฤดูร้อนไทย ที่มี กรีฑา, บาสเกตบอล 3x3, ยิมนาสติก, ว่ายน้ำ และ เทควันโด เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศรัสเซียระหว่างวันที่ 25 มิ.ย.- 7 ก.ค.2567 และจะนำเรื่องการส่งทีมฮอกกี้น้ำแข็งนักเรียนไทยเข้าร่วมแข่งขันเป็นกีฬาที่ 3 ของไทยในกลุ่มกีฬานักเรียนฤดูหนาวที่รัสเซียเป็นเจ้าภาพในปี 2025 ซึ่งจะต้องมีการเจรจากับทางเจ้าภาพในเรื่องการส่งแข่งรวมถึงงบประมาณด้วย

ตามข้อมูลจากทางฝ่ายต่างประเทศกรมพลศึกษาเกี่ยวกับกีฬานักเรียนฤดูหนาว (Winter Children of Asia International Sports Games) ที่จะหมดเขตส่งทีมเข้าแข่งขันประมาณกลางปีนี้ หากทุกฝ่ายทั้ง ประเทศรัฐเซีย, กรมพลศึกษา และ สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย มีความพร้อมและส่งชื่อทันตามเวลาที่กำหนดก็จะลงแข่งในปี 2025 แต่ถ้าส่งชื่อไม่ทันก็จะต้องเลื่อนไปเป็นครั้งที่ 4 คาดว่าจะจัดขึ้นอีกในปี 2027 โดยเกณฑ์อายุของทีมฮอกกี้น้ำแข็งนักเรียนไทยของกรมพลศึกษา จะเป็นนักกีฬาที่อายุระหว่าง 14-15 ปี ปัจจุบันนี้จะเป็นการแข่งขันในประเภททีมชาย ส่วนประเภททีมหญิงตอนนี้ยังไม่มี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport