"ศศิวิมล" เจ๋งคว้าเหรียญเงินยิมนาสติกศิลป์ที่รัสเซีย

"ศศิวิมล" เจ๋งคว้าเหรียญเงินยิมนาสติกศิลป์ที่รัสเซีย
"กระแต" ศศิวิมล เมืองพวน โชว์ลีลาเจ๋ง คว้า 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ในการปะทะนักกีฬาระดับโลก ศึกยิมนาสติก นานาชาติ รายการ Brics Sport Games ที่ประเทศรัสเซีย ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมฯชี้ในศึกซีเกมส์ 2025 "กระแต" คือ ความหวังเหรียญทองของทีมยิมนาสติกไทย

จากการที่สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ยิมนาสติกศิลป์รายการใหญ่ Brics Sport Games ที่ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 13-15 มิ.ย. 2567 โดยรายการนี้ถือเป็นรายการใหญ่ระดับโลก เนื่องจากมีนักกีฬาจาก 90 ประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน

ในส่วนของกีฬายิมนาสติกศิลป์ของไทยส่ง  วีรภัทร ช่วยโสม, ฟูกะ โนมูระ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น "กระแต" ศศิวิมล เมืองพวน และ ลิลลี่ ประทีป ชิงชัย โดยมี อ.กนกรัตน์ ตันติกรพรณณ และ นายเอกราช จันทร์กรุง เป็นผู้ฝึกสอน โดย น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย รวมทั้ง ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกฯ และผู้จัดการทีม ร่วมเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาไทยด้วย

ผลปรากฏว่านักกีฬายิมนาสติกสาวไทย อย่าง "กระแต" ศศิวิมล เมืองพวน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ (8 คน) ในประเภทคานทรงตัว ซึ่งคู่แข่งประกอบด้วย อุซเบกิสถาน, บัลแกเรีย, ซีเรีย, เบลารุส, อาร์มาเนีย, มองโกเลีย และ (เจ้าภาพ) รัสเซีย ซึ่งแต่ละชาติส่งนักกีฬาที่ผ่านสังเวียนโอลิมปิกเกมส์มาแล้วลงชิงชัย

ทั้งนี้ "กระแต" สามารถคว้าเหรียญเงินมาครองได้สำเร็จ ด้วยการทำได้ 12.900 คะแนน ส่วนอันดับ 1  มาริย่า อากาโฟโนว่า จากรัสเซีย 13.833 คะแนน และอันดับ 3  กิร่า มาฮารีวิช จาก เบลารุส 12.233 คะแนน

ขณะที่ประเภทฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ เหรียญทองตกเป็นของ แอนนา คาลมิโดว่า จากรัสเซีย 14.266 คะแนน, เหรียญเงิน วาซิลเยว่า เลล่า จากรัสเซีย 14.000 คะแนน และ เหรียญทองแดง "กระแต" ศศิวิมล เมืองพวน 12.733 คะแนน  นอกจากนี้ ศศิวิมล เมืองพวน ยังได้อันดับ 4 ประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์ และ "ฟูกะ โนมูระ" ได้อันดับ 7 ประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์

หลังจบการแข่งขัน ทางสมาคมได้ส่ง วีรภัทร ช่วยโสม และ ลิลลี่ ประทีป เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่อที่เมืองเพนซ่า ประเทศรัสเซีย โดย วีรภัทร ช่วยโสม ซ้อมเป็นเวลา 2 เดือน ขณะที่ ลิลลี่ ซ้อม 1 เดือนแล้วกลับเมืองไทย

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวชื่นชมนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ไทยได้สู้กันอย่างเต็มที่ เนื่องจากทุกคนต้องแบกความกดดันเพราะต้องเจอกับคู่แข่งระดับโลก เคยผ่านการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์มาแล้วเกือบทุกคน ที่สำคัญไทยเป็นชาติเดียวในเอเชีย ที่เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย การคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน กับ 1 เหรียญทองแดง ถือว่าความเหน็ดเหนื่อยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคุ้มค่ามาก

"ตามโปรแกรมสมาคมจะต้องส่ง ศศิวิมล เมืองพวน ไปเก็บตัวที่ประเทศรัสเซียต่ออีก 2 เดือน แต่เนื่องจากเจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าที่ไม่สามารถงอได้อย่างเต็มที่ ทีมแพทย์ได้แนะนำให้พัก 2 เดือน จึงต้องเปลี่ยนแผนให้กลับมารักษาตัวที่เมืองไทย จนกว่าจะหายจากอาการบาดเจ็บแล้วจึงส่งไปเก็บตัวต่างประเทศ เนื่องจากมั่นใจว่า นี่คือความหวังใหญ่ของยิมนาสติกไทยต่อไปในวันข้างหน้า โดยเฉพาะ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปลายปี 2568 ที่ประเทศไทย"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X