3 กีฬามีลุ้นเหรียญโอลิมปิกปารีส "ดร.ก้อง" หวังผลงานไม่แพ้หนก่อน

ผู้ว่ากกท.ชวนให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทย ทำศึกโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชี้ 42 ที่นั่ง จาก 12 ชนิดกีฬาที่คว้าตั๋วรอบสุดท้ายได้สำเร็จแล้วในเวลานี้ถือเป็นจำนวนที่น่าพอใจ เชื่อซิวที่นั่งเพิ่มโค้งสุดท้าย ส่วนเป้าหมายหนนี้ต้องอยากเห็นทำได้ดีไม่แพ้รอบก่อน ที่ได้มา 1 ทอง 1 ทองแดง ยก มวยสากล, ยกน้ำหนัก และ เทควันโด เป็น 3 กีฬาความหวังเหรียญรางวัลสูงสุด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศ (กกท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะขณะนี้ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้ว โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยระบุว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่รอบนี้มีนักกีฬาไทยที่หลากหลายกีฬา ซึ่งไม่ต่ำกว่า 10 ชนิดกีฬา ที่ผ่านเข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้ายแล้ว ซึ่งก็จะมีทั้งในกลุ่มที่เป็นความหวังและก็ไม่ได้เป็นความหวัง

"หลักๆเลย ก็ต้องยอมรับกันว่าเรามีความหวังอยู่ใน 2-3 ชนิดกีฬา ซึ่งก็จะเป็น มวยสากล, เทควันโด และยกน้ำหนัก โดยกีฬาที่มีลุ้นสอดแทรกที่จะคว้าเหรียญรางวัลก็คือ กอล์ฟหญิง นอกจากนั้นผมเชื่อว่า ถ้าพวกเราช่วยกันให้กำลังใจนักกีฬา ก็คงจะทำผลงานได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป้าหมายของเราก็คือ ทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าหนที่แล้ว เพราะเหรียญรางวัลและลำดับในการแข่งขันก็มีความสำคัญ"

"อยากให้แฟนๆกีฬาช่วยให้กำลังใจนักกีฬาไทยกันเยอะๆในช่วงของการแข่งขัน ซึ่งรัฐบาลไทยมีเจตนารมย์ที่ชัดเจนในการที่จะให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศและทุกๆพื้นที่ได้รับชมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ ที่จะมีขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส"

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงชัย 329 เหรียญทอง ใน 32 ชนิดกีฬา โดยทัพนักกีฬาไทยคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 แล้ว 42 ที่นั่ง จาก 12 ชนิดกีฬา แบ่งเป็น แบดมินตัน 9 คน, มวยสากล 8 คน, จักรยาน 5 คน, ไคท์บอร์ด 2 คน, เรือใบ 2 คน, ยิงปืน 3 คน, ปัญจกีฬา 1 คน, เทควันโด 3 คน, ขี่ม้า 1 คน, เทเบิลเทนนิส 3 คน, ยกน้ำหนัก 4 คน และเรือพาย 1 คน ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้าย ทัพไทยยังมีลุ้นได้ที่นั่งเพิ่มเติมอีกจากกีฬาบางประเภท อาทิ กอล์ฟ, กรีฑา, ยูโด และ ว่ายน้ำ

ขณะที่การแข่งขันโอลิมปิกกเกมส์ รอบก่อนที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2021 ทัพไทยเข้ารวมการแข่งขัน 42 คน จาก 14 ชนิดกีฬา  ก่อนจะคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทอง โดยเหรียญทองโทนเหรียญเดียว มาจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง กับ "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี ในกีฬามวยสากล รุ่นไลต์เวท 60 กก.หญิง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport