โอลิมปิกเดย์วันแรกจัดเต็มกิจกรรม "เปอตีต์" แข้งแชมป์โลกร่วมสร้างสีสัน

โอลิมปิกเดย์วันแรกจัดเต็มกิจกรรม "เปอตีต์" แข้งแชมป์โลกร่วมสร้างสีสัน
กิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024 วันแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สวนเบญจกิติ คลองเตย กทม.เป็นไปอย่างคึกคัก ส่วนในวันอาทิตย์จะเป็นการวิ่ง 2 ระยะ 10 กม. และ 4.8 กม.

งานนี้ได้รับเกียรติจาก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย รวมถึง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ ร่วมงานด้วย ภายในงานได้มีการสาธิตและร่วมทดลองเล่นกีฬาหลายชนิด อาทิ เบรกกิ้ง, บีเอ็มเอ็กซ์, มวยสากล, มวยไทย และเรือใบ รวมถึงการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ได้แก่ บาสเกตบอล 3x3, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ฟุตซอล, พิคเคิลบอล และ บาลานซ์ไบท์ 

นอกจากนี้ เอ็มมานูเอล เปอตีต์  อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส ยังได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมที่สนามฟุตบอลเพื่อสร้างแรงบัลดาลใจให้กับเยาวชนอีกด้วย และยังมี อาแล็กซ์ ฌูว์เมอแล็ง แชมป์โลกจากประเทศฝรั่งเศส มาแสดงทักษะจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ อีกด้วย โดยในช่วงเย็น ยังมี คอนเสิร์ตจากศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ นำโดย  ALLY , Paper Planes และ ศิลปิน C2C จากฝรั่งเศส 

พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา รองประธานและเลขานุการคณะกรรมการอนุกรรมการฝ่ายกีฬามวลชนและสิ่งแวดล้อม กรรมการและเลขานุการ คณะกรรมจัดการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic day 2024 เผยว่า  ปีนี้คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยร่วมกับสถานทูตฝรั่งเศสจัดกิจกรรมเดินวิ่งโอลิมปิกเดย์ 2024  เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันก่อตั้งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล โดยในปีนี้จัดกิจกรรมทั้งหมด 2 วันในวันเสาร์ ซึ่งเป็นกิจกรรมโอลิมปิกสปอร์ตเดย์ โดยจะมีลานกิจกรรมให้ผู้ที่สนใจที่เป็นเยาวชนเข้ามาร่วมทดลองเล่นกีฬาและการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินทั้งไทยและฝรั่งเศส ส่วนในวันอาทิตย์จะเป็นการวิ่ง 2 ระยะ 10 กม. และ 4.8 กม. ซึ่งคาดว่าจะมีนักวิ่งเข้าร่วมประมาณ 6,000 คน ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ให้ชาวไทยเตรียมตัว เชียร์นักกีฬาไทยในนักกีฬาโอลิมปิกเกมที่ปารีสในเดือนกรกฎาคมนี้”

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024  ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.นี้ จะเป็นกิจกรรมวิ่ง 2 ระยะ ทั้งระยะ 10 กม. และ 4.8 กม. โดยมีจุดปล่อยตัวและเส้นชัย ที่สวนเบญจกิติ สามารถติดตามรายละเอียดและภาพบรรยากาศกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก  Olympic Day Thailand


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X