กรมพลศึกษาผนึกสมาคมฟันดาบจัดกีฬาระหว่างโรงเรียน ปี 2567

กรมพลศึกษา จับมือ สมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันกีฬาฟันดาบ กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 ระหว่างวันที่ 21-23 มิ.ย.67 ที่อาคารนิมิบุตร

ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย และพลเอก ชาญชัย ยศสุนทร เลขาธิการสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาฟันดาบ กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมีผู้บริหารกรมพลศึกษา และผู้บริหารของสมาคมกีฬาฟันดาบฯ เข้าร่วม ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย กรมกรมศึกษา เมื่อ 14 มิ.ย.67 

ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันด์ อธิบดีกรมพลศึกษา เผยว่า การแข่งขันกีฬากีฬาระหว่างโรงเรียนครั้งนี้ถือจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2566 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนนักเรียน นักศึกษา ได้เล่นกีฬา อีกทั้งเป็นการส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยที่ดี ปลูกฝังความมีระเบียบวินัย มีน้ำใจนักกีฬา และสร้างโอกาสให้เยาวชนในสถานศึกษาได้พัฒนาการเล่นกีฬาพื้นฐานให้สูงขึ้น ต่อยอดไปสู่การแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศและอาชีพ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนในโรงเรียนและสถานศึกษาได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ ส่งเสริมการออกกำลังกาย การพัฒนาทักษะพื้นฐาน ทางการกีฬา และสร้างระเบียบวินัย  

สำหรับการแข่งขันกีฬาฟันดาบ ระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 แบ่งเป็น 3 ประเภทดาบ ชิงชัยรวม 24 เหรียญทอง ในประเภทดาบเอเป้, ดาบฟอยล์ และดาบเซเวอร์ แข่งขัน ทั้งประเภทชายและหญิง ใน 4 รุ่นอายุ คือ รุ่นอายุ 11 ปี, รุ่นอายุ 13 ปี, รุ่นอายุ 15 ปี และรุ่นอายุ 18 ปี โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-23 มิ.ย.67 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งครั้งนี้จะมีนักกีฬาจากโรงเรียนวัดมัธยมศึกษาทั่ว ประเทศ ทั้งภาครัฐ และเอกชน เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 360 คน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport