ฉลาม-เงือกไทย ลุยสิงคโปร์สังเวียนสุดท้ายควอลิฟายตั๋วอลป.

ฉลาม-เงือกไทย ลุยสิงคโปร์สังเวียนสุดท้ายควอลิฟายตั๋วอลป.
ส.กีฬาทางน้ำฯ ส่ง 8 ฉลามหนุ่ม-เงือกสาว ทีมชาติไทย นำโดย ดุลยวัต แก้วศรียงค์-ต้นน้ำ กันตีมูล-กมนชนก ขวัญเมือง ชิงชัยสระที่สิงคโปร์ ระหว่าง 12-15 มิ.ย.นี้ สังเวียนสุดท้ายลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส พร้อมส่งทีมระบำใต้น้ำและทีมกระโดดน้ำ บุกรัสเซีย สู้ศึกรายการ BRICS SPORT GAMES KAZAN 2024 ชิงชัยระหว่าง 10-16 มิถุนายน 2567

สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการส่งนักกีฬาเจ้าหน้าที่ของทีมระบำใต้น้ำ และทีมกระโดดน้ำ ทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันรายการ BRICS SPORT GAMES KAZAN 2024 ณ สหพันธรัฐรัสเซีย ระหว่างวันที่ 10-18 มิถุนายน 2567 โดยในส่วนของการแข่งขันระบำใต้น้ำ จะแข่งขันระหว่าง 10-16 มิถุนายน 2567 ทางด้าน สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กีฬาระบำใต้น้ำที่จะไปแข่งขันในรายการดังกล่าว ตามรายชื่อดังต่อไปนี้

นักกีฬา 9 ราย 1. พงศ์พิมพร พงษ์สุวรรณ , 2. วรนันท์  ตุ้มฉาย , 3. สุพิชญา  ทรงพันธ์ , 4. ปัฌรวี  ชยวรารักษ์ , 5. นนันท์นภัส  ดวงประเสริฐ , 6. จิณห์นิภา  อดิศัยสิริบุตร , 7. จันทรัสม์  จารุประดิษฐ์เลิศ , กันตินันท์  อดิศัยสิริบุตร , วัทธิกร  เขตหิรัญกนก ส่วนรายชื่อเจ้าหน้าที่ 3 ราย มี 1. นางสาวญาณินี  จาตุรงคกุล , 2. Mrs. Claudia  Tapparelli และ 3. Mr. Massimo Tapparelli

ส่วนการแข่งขันกระโดดน้ำในรายการ BRICS SPORT GAMES KAZAN 2024 ณ สหพันธรัฐรัสเซีย แข่งขันระหว่าง 16-18 มิถุนายน 2567 โดยมีรายชื่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม ดังนี้ รายชื่อนักกีฬา 3 ราย 1.นายธิติวุฒิ เพิ่มพูล , 2.นายอดิเทพ ขอพืชกลาง และ 3.นายณัฐนนท์ ศรีปทุม ส่วนรายชื่อเจ้าหน้าที่ มี นายสุชาติ พิชิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทัพ  

ขณะเดียวกันอีกหนึ่งรายการที่สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการคัดเลือกนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการ 19th Singapore National Championships 2024 ระหว่างวันที่ 12-15 มิถุนายน 2567 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทางคณะนำโดย อ.สาธิต หงษ์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย และนักกีฬา 8 ราย ได้ออกเดินทางไปที่ประเทศสิงคโปร์แล้วเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 2567 โดยรายชื่อนักกีฬาทั้ง 8 ราย ประกอบด้วย ดุลยวัต แก้วศรียงค์ (สโมสรแบงคอก สวิม อคาเดมี่) , กมนชนก ขวัญเมือง (สโมสรแบงคอก สวิม อคาเดมี่) , นวพรรษ วงค์เจริญ (สโมสรแบงคอก สวิม อคาเดมี่) , ต้นน้ำ กันตีมูล (ชมรมว่ายน้ำสิงห์) , รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ (สโมสรแบงคอก สวิม อคาเดมี่) ,เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก (F1RST Swim Team),เสาวนีย์ บุญอำไพ (ชมรมว่ายน้ำสิงห์) และ สุรสิทธิ์ ทองแดง (สโมสรทหารอากาศ)

สำหรับรายการ 19th Singapore National Championships 2024 ถือเป็นรายการสำคัญที่จะเป็นการคัดเลือกนักกีฬาว่ายน้ำสนามสุดท้ายที่จะไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์2024ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยหลังจากแข่งเสร็จ ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำจะทราบผลว่าใครได้ไปโอลิมปิกเกมส์ที่ฝรั่งเศสด้วย









ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X