“ต้น-เก่ง” ผงาดแชมป์ชายคู่ เทคบอลเวิลด์ซีรี่ส์กวีเญิน

“ต้น-เก่ง” ผงาดแชมป์ชายคู่ เทคบอลเวิลด์ซีรี่ส์กวีเญิน
“ต้น ราชนาวี” พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ “เก่ง บ้านบะขาม” บุญคุ้ม ทิพย์วงศ์ คว้าแชมป์เทคบอลประเภทคู่ชาย ในศึกเวิลด์ซีรี่ส์กวีเญิน ที่ประเทศเวียดนาม หลังเอาชนะทีมไทยอีกคู่อย่าง “กอล์ฟ” สรศักดิ์ เทาศิริ กับ “ตุ้ม” จีรติ จันทร์เลียง 2-0 เซต ซึ่งในเซตที่ 2 ระหว่างที่คู่ของ พักตร์พงษ์-บุญคุ้ม นำอยู่ 6-2 คะแนน ปรากฏว่าฝนตกลงมาอย่างหนัก แม้จะหยุดในอีก 1 ชั่วโมงให้หลัง ทว่าสนามลื่นส่งผลให้ฝ่ายจัดกังวลว่าจะเป็นอันตรายต่อนักกีฬาจึงยุติแข่งขันแล้วให้ พักตร์พงษ์-บุญคุ้ม ที่นำอยู่เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปเลย

การแข่งขันเทคบอล รายการ เวิลด์ ซีรี่ส์ กวีเญิน 2024 (WORLD SERIES QUY NHON 2024) ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.8 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย.2567 ที่ชายหาดกวีเญิน ย่านอนุสาวรีย์ชัย เมืองกวีเญิน จังหวัดบินห์ดินห์ ประเทศเวียดนาม โดยรายการนี้จัดแข่งขัน 3 อีเวนต์ ได้แก่ เดี่ยวชาย, คู่ชาย และคู่ผสม

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 มิ.ย.67 เป็นวันสุดท้ายของการชิงชัย ไฮไลต์อยู่ที่รอบชิงชนะเลิศของแต่ละประเภท ซึ่งนักเตะโต๊ะโค้งไทย สามารถผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ 2 ประเภทด้วยกัน เริ่มจากประเภทคู่ผสม “ต้น ราชนาวี” พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ “นิด” สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ดีกรีคู่อันดับ 5 ของโลกของไทย และแชมป์โลกปี 2023 พบกับตัวเต็งจากฮังการีอย่าง ชาบา บันยิค กับ คริสติน่า เอซ ซึ่งคู่นี้เพิ่งพบกันมาหมาดๆ ในศึกเวิลด์ซีรี่ส์มาดริด 2024 รอบรองชนะเลิศ ที่ประเทศสเปนเมื่อปลายเดือนก่อน ปรากฏว่าคู่ของไทยพ่ายไป 0-2 เซต 

ในแมตช์นี้ คู่ฮังการียังคงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม อาศัยทีเด็ดจากลูกเสิร์ฟอันเฉียบขาด จนคู่ของไทยตั้งและโต้กลับมาด้วยการฟาดแทบไม่ได้ ส่งผลให้ พักตร์พงษ์ กับ สุภาวดี พ่ายไป 0-2 เซต 9-12 และ 6-12 โดนย้ำแค้นไปอีกครั้ง ได้เพียงรองแชมป์ รับเงิน 1,200 เหรียญสหรัฐฯ(ประมาณ 44,000 บาท) เป็นรางวัลปลอบใจ ส่วน บันยิค กับ เอซ คว้าแชมป์รายการที่ 2 ติอต่อกัน หลังเพิ่งคว้าแชมป์เวิลด์ซีรี่ส์มาดริดที่ประเทศสเปน เมื่อปลายเดือนที่แล้ว รับเงินรางวัล 2,400 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 88,000 บาท

จากนั้นในประเภทคู่ชาย “ต้น ราชนาวี” พักตร์พงษ์ เดชเจริญ เข้าชิงอีกประเภทโดยจับคู่กับ “เก่ง บ้านบะขาม” บุญคุ้ม ทิพย์วงศ์ ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์เวิลด์ซีรี่ส์มาดริดจากประเทศสเปนเมื่อปลายเดือนก่อนมาหมาดๆ โคจรมาเจอกันเองกับทีมไทยอีกคู่อย่าง “กอล์ฟ” สรศักดิ์ เทาศิริ กับ “ตุ้ม” จีรติ จันทร์เลียง

เซตแรก พักตร์พงษ์-บุญคุ้ม อาศัยประสบการณ์และชั้นเชิงที่เหนือกว่า เอาชนะไปได้ 12-8 คะแนน ขึ้นนำ 1-0 เซต ก่อนในเซตที่ 2 ระหว่างที่ พักตร์พงษ์-บุญคุ้ม นำอยู่ 6-2 คะแนน ปรากฏว่าฝนตกลงมาอย่างหนัก จนการแข่งขันพักนานถึง 1 ชั่วโมง พอกลับมาแข่งต่อ ปรากฏว่าสนามลื่น ฝ่ายจัดการแข่งขันมองว่าจะเป็นอันตรายต่อนักกีฬา จึงตัดสินใจยุติการแข่งขัน แล้วให้คู่ของ พักตร์พงษ์-บุญคุ้ม คว้าแชมป์ไปครอง รับเงินรางวัล 2,400 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 88,000 บาท ส่วน สรศักดิ์-จีรติ ได้รองแชมป์ รับเงินรางวัล 1,200 เหรียญสหรัฐฯ (ราวๆ 44,000 บาท)





ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X