ปิงปองไทยกางแผนส่งนักตบลูกเด้งสาวชุบตัวจีนก่อนลุยโอลิมปิก

ณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ยืนยันหลังจบศึกเก็บคะแนนโลก รายการ ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ แบงค็อก 2024 ที่ไทย ในช่วงต้นเดือนก.ค.นี้ สมาคมมีแผนส่งนักตบลูกเด้งสาวไทยชุดสู้ศึกโอลิมปิก "ปารีส 2024" เก็บตัวฝึกซ้อมที่จีน ชาติต้นตำหรับกีฬาชนิดนี้ต่อทันที เพื่อให้พร้อมที่สุด ก่อนเดินทางแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะเริ่มแข่งขันประเภทบุคคลวันแรก 27 ก.ค.นี้

 นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการเตรียมทีมนักกีฬาเทเบิลเทนนิสชุดเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสว่า ในเดือนมิ.ย. สมาคมได้ส่งนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิก "ปารีส 2024" ทั้ง "หญิง" สุธาสินี เสวตบุตร, "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง และ "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร ไปแข่งขันที่ทวีปยุโรป เพื่อเก็บคะแนน 3 รายการ ประกอบด้วย ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ ซาเกร็บ 2024 ที่โครเอเชีย 3-9 มิ.ย. 67 ตามด้วย ดับเบิลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ ลูบลิยานา 2024 ที่สโลวีเนีย 11-16 มิ.ย.นี้ และ ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ ตูนิส 2024 ที่ตูนีเซีย 24-30 มิ.ย.นี้ 

 นายณัฐวุฒิ เผยว่า ในระหว่างการเดินทางไปแข่งขันนั้น ก็จะช่วงว่างและรอยต่อระหว่างการแข่งขัน ซึ่งในช่วงรอยต่อ นักกีฬาจะไปฝึกซ้อมกับสโมสรลินซ์ ที่ประเทศออสเตรีย เป็นสโมสรที่สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้ร่วมทำข้อตกลงเอาไว้อยู่ เราใช้ตรงนั้นเป็นฐานในการฝึกซ้อมของนักกีฬาไทยในยุโรป เพราะฉะนั้นเราฝึกซ้อมอยู่ที่ออสเตรีย แล้วตระเวนแข่งขันในยุโรป 3 รายการ ก่อนที่ในช่วงวันที่ 3-7 ก.ค.นี้ ทั้ง 3 คนบินกลับมาแข่งขันรายการ ดับเบิลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ แบงค็อก 2024 ที่ไทย 

  "หลังจากจบการแข่งขันที่ประเทศไทย เราก็จะไปเตรียมตัวฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้ายที่ประเทศจีน เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมเองและคณะกรรมการบริหารสมาคมก็ได้เดินทางไปดูสถานที่ฝึกซ้อมที่เราจะส่งไปเก็บตัวที่ประเทศจีน จะเก็บตัวถึงช่วงใกล้ๆวันแข่งขัน ซึ่งก็วางแผนเอาไว้คร่าวๆว่าจะเดินทางไปถึงปารีสก่อนสักประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนวันแข่งขันจริง ก็คิดว่านักกีฬาของเราน่าจะมีความพร้อมสูงสุดครับ" 

  ทั้งนี้ทีมเทเบิลเทนนิสไทยได้โควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในประเภททีมหญิง เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยนักกีฬา 3 คนที่จะเข้าร่วม ได้แก่ "หญิง" สุธาสินี เสวตบุตร, "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง และ "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร โดยมี "การ์ตูน" วรรณวิสาข์ เอื้อวิริยะโยธิน เป็นนักกีฬาสำรอง ส่วนผู้ฝึกสอนที่สมาคมจะส่งเข้าร่วมทำหน้าที่ในโอลิมปิกเกมส์ ได้แก่ นายอาสาฬห์ อมรรัตนสุชาติ ขณะเดียวกันจากการได้โควตาประเทศทีมหญิง ทำให้ 2 นักกีฬาของไทยที่มีอันดับโลกประเภทบุคคลสูงที่สุดในตอนนี้ อย่าง อรวรรณ และ สุธาสินี ได้ลงแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยวด้วย 

 อนึ่งศึกเทเบิลเทนนิสในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะแข่งขันะหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 10 ส.ค.67 มีชิงชัยทั้งสิ้น 5 เหรียญทอง ประกอบไปด้วย ทีมหญิง, ทีมชาย, ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว  และคู่ผสม โดยในประเภทบุคคลทั้งชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว และคู่ผสม จะเริ่มทำการแข่งขันก่อน ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.67 ส่วนประเภททีมชายและทีมหญิง จะเริ่มแข่งขันวันที่ 5 ส.ค.67 และจะไปสิ้นสุดในวันที่ 10 ส.ค.67


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport