กรมพลศึกษาเล็งต่อยอดทัพนักเรียนไทยลุยแมตช์ระดับโลกที่บาห์เรน ต.ค.นี้

หลังจากที่ทัพนักกีฬานักเรียนไทย ทำผลงานคว้า 18 เหรียญทอง 17 เหรียญเงิน 23 เหรียญ จบอันดับ 3 จากทั้งหมด 10 ชาติในการแข่งขันกีฬาโรงเรียนแห่งอาเซียน ครั้งที่ 13 รายการอาเซียน สคูลเกมส์ ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ซึ่งทำการแข่งขันเมื่อวันที่ 1-7 มิ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับผลงานของทัพนักกีฬานักเรียนไทย แบ่งออกเป็นตามชนิดกีฬา ดังนี้ กรีฑา คว้าได้ 8 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง, ว่ายน้ำ 5 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง, แบดมินตัน 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง, บาสเกตบอล 1 เหรียญทอง, ปันจักสีลัต 1 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง และโววีนัม 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า ผลงานของทัพนักกีฬานักเรียนไทยในภาพรวมทำออกมาได้ดีระดับหนึ่ง ซึ่งทางกรมพลศึกษาพร้อมต่อยอดนักกีฬาชุดนี้ไปสู่การแข่งขันรายการต่อๆ ไป โดยเมื่อปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้มีโอกาสไปเข้าร่วมการประชุมของสหพันธ์กีฬานักเรียนใน 2 ระดับ คือ การประชุมสหพันธ์กีฬานักเรียนโลก และการประชุมสหพันธ์กีฬานักเรียนแห่งเอเชีย เพื่อวางแนวทางต่อยอดการพัฒนานักกีฬานักเรียนไทย

ดร.นิวัตน์ กล่าวว่า การประชุมระดับแรกคือ การประชุมสหพันธ์กีฬานักเรียนโลก โดยมีการระบุว่าในปลายเดือนต.ค.นี้ จะมีการแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียนระดับโลก รายการ ISF Gymnasiade Summer 2024 ที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ซึ่งตรงนี้เราก็คงจะมองว่า นักกีฬานักเรียนไทยส่วนหนึ่งของชุดนี้ ยกตัวอย่างเช่น กรีฑา และว่ายน้ำ ที่คว้าเหรียญทอง และทำสถิติได้ดี เรากำลังพิจารณากันว่าน่าจะมีโอกาสต่อยอดให้เด็กชุดนี้ได้ไปแข่งขันในระดับกีฬานักเรียนโลกต่อไป

อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกันก็ได้มีการประชุมสหพันธ์กีฬานักเรียนแห่งเอเชีย ซึ่งมีการยืนยันว่า ในส.ค.ปีนี้ ทางประเทศอินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันนักเรียนแห่งเอเชีย และประเทศจีนจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 นักเรียนแห่งเอเชียเช่นกัน ในช่วงเดือนธ.ค. ซึ่งเราก็จะพิจารณาว่าจะต่อยอดทัพนักกีฬานักเรียนไทยชุดนี้ต่อไปได้อย่างไร


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport