ไทยจัดปิงปองเก็บคะแนนโลกปีที่ 2 ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านบาท

สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย แถลงความพร้อมจัดศึกใหญ่นานาชาติ WTT Star Contender Bangkok 2024 ระหว่าง 2-7 ก.ค.นี้ ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยชิงรางวัลรวมสูงถึง 250,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 9.2 ล้านบาท ด้านมือดังระดับโลกตอบรับเข้าร่วมชิงชัยคับคั่ง เพื่อเก็บคะแนนสะสมโลก และเตรียมความพร้อมก่อนลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ส่วน "หญิง" สุธาสินี และ "ทิพย์" อรวรรณ นำทัพลูกเด้งไทยสู้ศึก WTT Star Contender Bangkok 2024

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มร.สตีเฟ่น ดัคคิท ผู้จัดการแข่งขัน เวิลด์ เทเบิลเทนนิส หรือ ดับเบิลยูทีที และ นายสกุล อริยโชติมา ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ร่วมแถลงความพร้อมจัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิส นานาชาติ WTT Star Contender Bangkok 2024 ที่โรงแรม เดอะแกรนด์โฟร์วิงส์ เมื่อ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยว่า ต้องขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ โครงการ อะเมซซิ่ง ไทยแลนด์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่สนับสนุนกิจกรรมของสมาคมเรื่อยมา และต้องขอบคุณทาง WTT ที่ไว้วางใจ มอบหมายให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพแมตช์ระดับนานาชาติใหญ่แบบนี้ ซึ่งเป็นรองเพียง รายการ อย่าง แกรนด์ สแมช และ ดับเบิ้ลยูทีที แชมเปี้ยน โดยการแข่งขัน เทเบิลเทนนิส นานาชาติ WTT Star Contender Bangkok 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญ หรือประมาณ 9,250,000 บาท จะมีขึ้น 2-7 ก.ค.2567 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก 

"ที่สำคัญแชมป์รายการนี้ได้คะแนนสะสมมากถึง 600 คะแนน และมีเงินรวม 9 ล้านบาท โดยถือรายการสุดท้ายก่อนโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะเริ่มขึ้น ดังนั้นมือระดับท็อปจะมาร่วมแข่งขัน เพื่อเก็บคะแนนสะสม และเตรียมความพร้อมหลายลาย อาทิ เฟลิกซ์ เลอบรุน ชายเดี่ยวมือ 5 ของโลก จากฝรั่งเศส, ฮูโก้ คัลเดราโน่ ชายเดี่ยวมือ 6 ของโลก จากบราซิล, ชิน ยูบิน มือ 6 ของโลก จากเกาหลีใต้ เป็นต้น ส่วนนักกีฬาไทย นำโดย สุธาสินี เสตรบุตร หญิงเดี่ยวมือ 59 ของโลก, "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง หญิงเดี่ยว มือ 40 ของโลก และ "บัว" จินห์นิภา เสวตรบุตร มือ 125 ของโลก ร่วมด้วยเหล่าดาวรุ่ง และนักกีฬาทีมชาติไทยอีกหลายคน ที่จะลงแข่งขันรายการนี้" 

"การเป็นเจ้าภาพจัดแบบระดับโลกแบบนี้ เราได้ประโยชน์หลายทางเหมือนกัน อย่างนักกีฬาไทยหลายๆคนมีโอกาสได้ดวลกลับมือระดับโลก โดยไม่ต้องเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ เช่นกันกับโค้ชไทย ที่จะได้เห็น เทคนิคและฝีมือของนักกีฬาระดับท็อป นอกจากนี้เรายังได้ร่วมทำงานกับ WTT และแสดงศักยภาพในการจัดการแข่งขันระดับโลก หลังครั้งหนึ่งเราเคยเป็นจุดกำเนิด เป็นชาติแรกที่นำแสง สี เสียง มาใช้ ในการเปิดตัว และจัดการแข่งขันแมตช์ในระดับโลกในประเทศไทย จนได้รับความนิยมและ เป็นธรรมเนียมที่สหพันธ์ฯ กำหนดและนำมาใช้อย่างเช่นทุกวันนี้ เชื่อว่า ทัวร์นาเมนต์นี้ทัวร์นาเมนต์นี้จะสร้างความคึกคักทางเศรษฐกิจของประเทศไทย จากนักกีฬา โค้ช และผู้ติดตามด้วยจำนวนมากที่จะเดินทางมาแข่งขันที่ ซึ่งผมอยากจะเชิญชวนให้แฟนๆกีฬาไทยเข้ามาเชียร์นักกีฬากันเยอะๆ"

ด้าน มร.สตีเฟ่น ดัคคิท เผยว่า WTT รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติ ที่ได้กลับมาจัดการแข่งขันที่ไทนอีกครั้ง ซึ่งเวลานี้วงการเทเบิลเทนนิสก้าวหน้าและมีพัฒนาการที่ดีมากในอาเซียนและในไทย เชื่อว่าการแข่งขันรายการรายการนี้จะปลุกกระแสการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสในเมืองไทยให้คึกคัก ไม่แพ้ปีที่ผ่านมา 

ส่วน สกุล อริยโชติมา ผอ.จัดการแข่งขัน เผยว่า สำหรับกีฬาเทเบิลเทนนิส ในประเทศไทยในเวลานี้ เริ่มได้รับ ความนิยมเพิ่มขึ้น ส่วนนักกีฬาไทยก็ไต่อันดับโลกได้สูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างประเภททีมหญิงที่ได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก็ขึ้นมารั้งอันดับ 11 ของโลกแล้วในเวลานี้ ขณะที่หญิงคู่ ทั้ง สุธาสินี และ อรวรรณ ก็เคยได้แชมป์หญิงคู่ในแมตช์ของ WTT มาแล้ว โดยในศึก เทเบิลเทนนิส นานาชาติ WTT Star Contender Bangkok 2024 ซึ่งจะทำการแข่งขัน ระหว่าง 2-7 ก.ค.นี้ มีชิงชัย 5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่, ชายคู่ และคู่ผสม และจะเริ่มเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมในวันเสาร์ ที่ 8 มิ.ย.นี้ ที่ www.thaiticketmajor.com


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport