"บัว-จิณห์นิภา" ทุบสาวสโลวีเนีย ซิวชัยเบิกร่องปิงปองเก็บแต้มโลกโครเอเชีย

"บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร ลูกเด้งสาวมือ 125 ของโลก ประเดิมสนามในศึก เทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ ซาเกร็บ 2024 ที่โครเอเชีย ได้อย่างร้อนแรง ด้วยการปราบ ลารา โอเปกา มือ 531 ของโลกจากสโลวีเนีย 3-0 เกม ในการลงสนามรอบคัดเลือก รอบแรก ประเภทหญิงเดี่ยว

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ ซาเกร็บ 2024  ซึ่งกำหนดระหว่างวันที่ 3-9 มิ.ย.67 ที่สนามดอม สปอร์โตวา กรุงซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย โดยรายการนี้มีนักกีฬา 173 คน จาก 41 ประเทศร่วมชิงชัย โดยสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยส่งนักกีฬาหญิงทีมชาติไทยเข้าแข่งขัน 4 คน ประกอบด้วย "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง, "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร, "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร และ "การ์ตูน" วรรณวิสาข์ เอื้อวิริยะโยธิน

ทั้งนี้เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ออกสตาร์ตการชิงชัยในประเภทหญิงเดี่ยว โดยเป็นเกมรอบคัดเลือกรอบแรก จากทั้งหมด 3 รอบ ซึ่ง "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร มือ 125 ของโลก ลงสนามพบ ลารา โอเปกา มือ 531 ของโลกจากสโลวีเนีย โดยผลการพบกันเป็นทาง จิณห์นิภา ที่ตีได้ดุดันและเด็ดขาดกว่า ตบชนะคู่แข่งจากสโลวีเนียไป 3-0 เกม 11-7, 13-11, 11-8  จิณห์นิภา ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบสองรอพบกับ หยวน หวาน มือ 89 ของโลกจากเยอรมัน ในช่วงเช้ามืดของวันพุธ ที่ 5 มิ.ย.67 ตามเวลาประเทศไทย 

ขณะที่นักกีฬาไทยคนอื่นๆ ประกอบด้วย วรรณวิสาข์ เอื้อวิริยะโยธิน มือไร้อันดับโลกของไทย มีคิวแข่งประเภทหญิงเดี่ยว รอบคัดเลือกรอบแรกในช่วงค่ำวันที่ 4 มิ.ย.67 พบกับ โดรา มาดาราซ มือ 108 ของโลกจากฮังการี ส่วน อรวรรณ พาระนัง มือ 38 ของโลก กับ สุธาสินี เสวตรบุตร มือ 57 ของโลก ได้สิทธิ์ไปรอแข่งรอบเมนดรอว์อัตโนมัติในช่วงระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport