"บิ๊กต้อม" ยันไม่เปลี่ยนทีมโค้ชตะกร้อ เผยอยากให้โอกาสได้แก้มือ

 "บิ๊กต้อม" ยันไม่เปลี่ยนทีมโค้ชตะกร้อ เผยอยากให้โอกาสได้แก้มือ
"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาเซปักตะกร้อแห่งประเทศไทย เผยสมาคมยังไม่มีแผนเปลี่ยนแปลงทีมโค้ชตะกร้อไทย หลังเพิ่งเสียท่าพลาดแชมป์โลกทีมเดี่ยวชายและชายคู่ ในศึกชิงแชมป์โลก รายการ อิสตาฟ เวิลด์คัพ 2024 ครั้งที่ 4 ที่มาเลเซีย เมื่อปลายเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา ระบุยังไม่มีแผนเปลี่ยนตัวทีมงานผู้ฝึกสอนหลังพลาดแชมป์ เหตุที่ผ่านมาทีมเก็บตัวร่วมกันน้อยบวกกับมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องกติกาใหม่ ยันให้โอกาสได้มีเวลาทำทีมเพิ่มเติม และแก้ตัวในการแข่งขันรายการหน้า

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ทีมนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ทีมชาย หลังจากพลาดท่าเสียแชมป์โลกในประเภททีมเดี่ยวและประเภทคู่ ในการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก รายการ อิสตาฟ เวิลด์คัพ 2024 ครั้งที่ 4 ที่ติติวังสา สเตเดี้ยม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังกลับมาจากรายการชิงแชมป์โลกก็ได้มีการประชุมทีมงาน โดยแนวทางในการพัฒนากีฬาตะกร้อนั้นทางสมาคมฯ จะพยายามจัดลีกให้ได้ พัฒนาเป็นอาชีพ ให้มีการแข่งขันมากขึ้น รวมถึงมีการเตรียมแผนงานสำหรับการจัดตะกร้อคิงส์คัพ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพด้วย

"สำหรับรายการชิงแชมป์โลกนั้นเราจะต้องมาพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นอีกครั้งว่าเกิดจากอะไรบ้าง ส่วนตัวมองว่าด้วยความที่ทีมชาติไทยมีเวลาเก็บตัวน้อย ใช้เวลาแค่เดือนเดียว ส่วนมาเลเซียเก็บมาถึง 6 เดือน บวกกับการเปลี่ยนกติกาใหม่ ทำให้เกมมันเร็วขึ้น และยังมีเสียงเชียร์เจ้าถิ่นที่คอยกดดันตลอดเวลา กลายเป็นนักกีฬาไทยตื่นสนามไปด้วย จึงทำให้ผลงานออกมาเป็นแบบนี้"

นายธนา กล่าวต่อว่า ในรายการต่อไปคิดว่านักกีฬาไทยจะปรับตัวได้ดีกว่านี้ จะนำเอาเทปการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกมาดูว่าเราพลาดตรงไหนบ้าง โดยเฉพาะการเสิร์ฟ เท่าที่ทราบคือพอเปลี่ยนโค้ชก็มีการปรับเปลี่ยนการเสิร์ฟค่อนข้างเยอะทำให้นักกีฬายังไม่ชินเท่าไหร่

เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการพิจารณาการทำหน้าที่ของผู้ฝึกสอนใหม่ในทีมชาติด้วยหรือไม่นั้น นายธนา กล่าวว่า สมาคมยังคงให้โอกาสอยู่เพราะต้องยอมรับว่าโค้ชยังใหม่และมีเวลาเก็บตัวน้อย รายการต่อไปจะมีเวลามากกว่านี้ ดังนั้นจึงให้โอกาสในการทำงานต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X