"จุฑาทิพย์"ขยับรั้งท็อปไฟว์อันดับโลกเทคบอลหญิง

"จุฑาทิพย์"ขยับรั้งท็อปไฟว์อันดับโลกเทคบอลหญิง
"หยก" จุฑาทิพย์ กันทะธง ที่เพิ่งคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เทคบอล เวิลด์ ซีรีส์ มาดริด ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของโลก ตามการประกาศอันดับโลกของสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ เดือน มิ.ย.2024 โดยนับเป็นอันดับโลกสูงสุดของ จุฑาทิพย์ ด้วย ส่วนอันดับโลกหญิงคู่ จุฑาทิพย์ รั้งที่ 11 และ สุภาวดี คำจันทร์ ขึ้นมาอยู่ที่ 8 ของโลก

ความเคลื่อนไหวของทีมเทคบอลทีมชาติไทย หลังล่าสุดเพิ่งสร้างผลงานกระหึ่มคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันศึกเวิลด์ ซีรีส์ มาดริด ที่สเปน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ ได้ทำการประกาศอันดับโลก ประจำเดือนมิ.ย. 2024 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลปรากฏว่านักกีฬาไทยมีอันดับโลกสูงขึ้น จากผลงานที่ยอดเยี่ยม ในศึก เวิลด์ ซีรีส์ มาดริด

สำหรับอันดับโลกของนักกีฬาไทยที่น่าสนใจ มีดังนี้ "หยก"  จุฑาทิพย์ กันทะธง หรือ "หยกน้อยลำพูน"  เจ้าของเหรียญทองประเภทหญิงเดี่ยว ในศึกเทคบอล เวิลด์ซีรีส์ มาดริด ขยับ 3 ขั้น จากอันดับ 8 ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของโลก ในประเทศหญิงเดียว ซึ่งก็นับเป็นอันดับโลกสูงสุดในประเภทหญิงเดี่ยวของเจ้าตัวด้วย ส่วนอันดับโลกประเภทหญิงคู่ จุฑาทิพย์ ที่จับคู่กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ คว้าเหรียญทองหญิงคู่ ศึกเทคบอล เวิลด์ ซีรีส์ มาดริด อันดับโลกขยับขึ้นเช่นกัน โดย จุฑาทิพย์ ขยับจากที่ 12 ขึ้นมาอยู่ที่ 11 ส่วน สุภาวดี ขึ้นจากอันดับ 9 มาอยู่ที่ 8

ประเภทคู่ผสม  พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ขยับ 1 ขั้น จากที่ 11 ของโลก ขึ้นมารั้งอันดับ 10 ของโลกร่วมกัน ส่วนอันดับชายคู่ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กระโดด 10 ขั้น จากอันดับ 21 ขึ้นมารั้งอันดับ 11 ของโลก หลังได้เหรียญเงิน ในศึกเวิลด์ ซีรีส์ มาดริด ขณะที่คู่หูอย่าง บุญคุ้ม  ทิพย์วงค์ ก็ขยับ 6 ขั้น ขึ้นมารั้งอันดับ 26 ของโลกในประเทศชายคู่แล้ว

อนึ่งทีมเทคบอล ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกเวิลด์ ซีรีส์ กวีเญิน ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย.นี้ ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ มีชิงชัย 3 ประเภท คือ ชายเดี่ยว, ชายคู่ และคู่ผสม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport