เทคบอลไทยแบโผ 9 ผู้เล่นลุยเวิลด์ซีรีส์กวีเญิน "จุฑาทิพย์" นำล่าแชมป์

เทคบอลไทยแบโผ 9 ผู้เล่นลุยเวิลด์ซีรีส์กวีเญิน "จุฑาทิพย์" นำล่าแชมป์
ทีมเทคบอลทีมชาติไทยจัดเต็ม ส่งนักกีฬาที่ดีที่สุดลุยศึกนานาชาติ เวิลด์ ซีรีส์ กวีเญิน ที่เวียดนาม ระหว่าง 6-9 มิ.ย.นี้ ล่าสุดได้ประกาศรายชื่อ 9 นักกีฬาสู้ศึกดังกล่าวออกมาแล้ว โดย "หยก" จุฑาทิพย์ กันทะธง หรือ "หยกน้อยลำพูน" เจ้าของ 2 เหรียญทอง จากประเภทหญิงเดี่ยว และหญิงคู่ ในศึกเวิลด์ ซีรีส์ มาดริด ที่สเปน เมื่อสัปดาห์ก่อน มีชื่อนำทัพสู้ศึก

ความเคลื่อนไหวของทีมเทคบอลทีมชาติไทย หลังล่าสุดเพิ่งสร้างผลงานกระหึ่มคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 4 เหรียญทอ แดง จากการแข่งขันศึกเวิลด์ ซีรีส์ มาดริด ที่สเปน เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหลังจากเดินทางกลับถึงไทยเมื่อช่วงค่ำวันอังคาร ที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น สมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ได้ปล่อยให้ทัพนักกีฬาไทยพักผ่อนสั้นๆ 1 วันก่อนกลับมาทำการฝึกซ้อมต่อ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำศึกเวิลด์ ซีรีส์ กวีเญิน ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย.นี้ ซึ่งมีชิงชัย 3 ประเภท คือ ชายเดี่ยว, ชายคู่ และคู่ผสม

สำหรับนักกีฬาเทคบอลไทย ที่จะเดินทางทำศึกเวิลด์ ซีรีส์ กวีเญิน ประกอบด้วย มีทั้งสิ้น 9 คน นำทัพโดย "หยก" จุฑาทิพย์ กันทะธง หรือ "หยกน้อยลำพูน" เจ้าของ 2 เหรียญทอง ประเภทหญิงเดี่ยว และหญิงคู่ จากศึกเวิลด์ ซีรีส์ มาดริด พร้อมด้วย พักตร์พงษ์ เดชเจริญ, สรศักดิ์ เทาศิริ, บุญคุ้ม ทิพย์วงค์, จีรติ จันทร์เลียง, พรเทพ วาปีศิริ, สุภาวดี วงศ์คำจันทร์, อารียา หอมดีและจริยา สีสวาท โดยมี พล.ต.หญิง ปรียาภัสสร์ จรัลพงศ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม, จ.ส.อ.เรวัต ผาบชมพู และ ส.อ.ศิรินภา พรหนองแสน ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

จ.ส.อ.เรวัต  ผาบชมพู ผู้ฝึกสอนเทคบอลทีมชาติไทย เผยว่า จาการเดินทางไปแข่งขันที่มาดริด ประเทศสเปน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องบอกว่านักกีฬาไทยได้ประโยชน์มากทีเดียว เพราะได้เจอกับคู่แข่งจากทางยุโรปที่แข็งแกร่งหลายชาติ ซึ่งลองเทคนิคของเราทั้งการเสิร์ฟ การรับเสิร์ฟ การฟาด การรับฟาด ซึ่งก็ต้องบอกว่านักกีฬาของเราทำได้ดีในระดับที่น่าพอใจประมาณหนึ่งเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามหลายประเทศก็ดีขึ้นเหมือนเราเช่นกัน ซึ่งก็จะประมาทไม่ได้ในการที่ต้องลงแข่งขันเจอกันซีรีส์ต่อๆไป

"ลูกทีเด็ดของเรา อย่างการกระโดดขึ้นฟาด ในการแข่งขันที่มาดริดที่ผ่านมา ถือว่ามีประสิทธิภาพทีเดียวกับการแข่งขันในร่มที่มีหลังคา แต่ก็เจอปัญหาเหมือนกันเมื่อต้องลงแข่งขันกลางแจ้ง ทั้งเรื่องของแสงแดดที่เข้าตานักกีฬา เรื่องของลม และสภาพอากาศ และก็ทำให้ประสิทธิภาพของเราดร็อปลงไป ซึ่งจุดนี้ทีมก็ต้องทำการบ้านเพื่อรับมือกับการแข่งขันในสนามต่อๆไป เพื่อให้นักกีฬานั้นพร้อมที่สุดก่อนจะลงทำการแข่งขัน"

อนึ่งทัพนักกีฬาเทคบอลทีมชาติไทย จะออกเดินทางไปยังประเทศเวียดนาม ใน วันพุธ ที่ 5 มิ.ย.นี้ ด้วยสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ (VR) เที่ยวบินที่ VN600 เวลา 11.20 น. โดยเมื่อถึงท่าอากาศยานนานาชาติโฮจิมันห์ ซิตี้แล้ว จะรอเปลี่ยนเที่ยวบินมุ่งหน้าสู่กวีเญิ่น ด้วยสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ (VR) เที่ยวบินที่ VN1394 ในเวลา 15.25 น.ต่อทันที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport