รมต.กีฬาอวยพรให้นักเจ็ตสกีคว้าชัยกลับบ้าน

“รมว.เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา ให้โอวาทพร้อมอวยพรนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ประสบชัยชนะ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่กำลังจะระเบิดขึ้น ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ยืนยันกระทรวงฯพร้อมให้การสนับสนุนเจ็ตสกีเต็มที่ พร้อมย้ำ “กีฬามี แพ้ มีชนะก็จริง แต่เมื่อเดินทางไปแข่งขันแล้ว ต้องชนะกลับมา” โดย “ดับเบิลยู จีพี วัน” WGP#1 ริเริ่มจัดทัวร์นาเมนต์นี้ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อส่งออกกีฬาความเร็วทางน้ำลิขสิทธิ์คนไทยแท้ ๆ สู่เวทีกีฬาความเร็วทางน้ำระดับโลก โดยส่ง 31 นักแข่งไทยไปบู๊ศึกชิงจ้าวเอเชียแดนซามูไร ครบทั้ง 16 รุ่น เหนือกว่าเจ้าภาพ ญี่ปุ่นที่ส่งถึง 90 คน แต่ไม่ครบทุกรุ่นการแข่งขัน

“รมว.เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา  ตัวแทนนักกีฬาเจ็ตสกีไทย เข้าขอพรพร้อมรับโอวาทจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขัน ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024)  สนามแรก ที่จะระเบิดขึ้น ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้  ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนักกีฬาเจ็ตสกีที่เดินทางมาในวันนี้ ได้แก่ อคิน นิพัทธเจริญ ด.ช.อินทัช หลงนิยม และด.ช.ธนธรรม กุลกำม์ธร 

โดย รมว.เสริมศักดิ์ ได้กล่าวกับนักเจ็ตสกีไทยว่า ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดีใจที่ได้พบกับน้อง ๆ ทุกคนที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งในรายการเจ็ตกีชิงแชมป์เอเชียคราวนี้ ก็เชื่อมั่นว่าการคัดเลือกนักแข่งต้องเอาคนที่เก่งและมีความสามารถไปสู้กับชาติอื่นอยู่แล้ว ซึ่งเราน่าจะสู้ได้ เพราะใจสู้ สู้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเองเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด ที่สำคัญต้องตั้งใจ ขยันหมั่นฝึกซ้อมเรียนรู้จุดอ่อนจุดแข็งของฝ่ายตรงข้าม  ขณะเดียวกันตนเองก็ต้องหันมาพิจารณาการให้กรอบนโยบายของบอร์ดต่าง ๆ ในการทำงานและให้การสนับสนุนแต่ละชนิดกีฬาอย่างเหมาะสม 

“การจากบ้านเมืองไปแข่งขันประเทศอื่น ต้องเรียนรู้วัฒนธรรมของบ้านเขาว่าเป็นอย่างไร แต่ตรงนี้ผมไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่  เพราะเรามีผู้แทนสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ โค้ช ผู้ฝึกสอน และครูบาอาจารย์ที่รักลูกศิษย์ไปคอยดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว  สิ่งที่ต้องห่วงคือเรื่องของสภาพอากาศที่พวกเราอาจไม่คุ้นชิน ทำให้เสียเปรียบในการแข่งขัน ซึ่งผมเองเคยเป็นนายกสมาคมวอลเลย์บอลมาก่อนรู้ดี เวลานักกีฬาบ้านเราไปแข่งเมืองนอก เรื่องของอุณหภูมิต่าง ๆ ถือว่าสำคัญมาก สามารถทำให้แพ้ชนะกันได้เลย  การแข่งขันมี แพ้ ชนะก็จริง แต่ถ้าชนะจะดีกว่า ก็ขออวยพรให้ทุกคนประสบชัยชนะ นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ขอให้เดินทางไปแข่งที่ญี่ปุ่นอย่างปลอดภัย และกลับมาพร้อมถ้วยรางวัล ซึ่งผมเองก็จะกลับไปดูว่าจะช่วยสนับสนุนอะไรได้บ้าง” เจ้ากระทรวงกีฬา กล่าวทิ้งท้าย  

สำหรับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” ที่โอซาก้า ในครั้งนี้ ทาง “ดับเบิลยู จีพี วัน” WGP#1 ผู้สร้างเกมส์ความเร็วแห่งพื้นน้ำ ระดับสุดยอดของโลก ริเริ่มจัดขึ้นเพื่อส่งออกกีฬาความเร็วทางน้ำลิขสิทธิ์คนไทยแท้ ๆ สู่เวทีกีฬาความเร็วทางน้ำระดับโลก โดยในส่วนของทัพนักกีฬาไทย ส่งนักซิ่งบนผิวน้ำ ลงบู๊ 31 ชีวิต ครบทั้ง 16 รุ่นของการแข่งขัน เป็นอันดับที่ 2 รองจากเจ้าภาพญี่ปุ่น ที่ส่งมากถึง 90 คน แต่ไม่ครบทั้ง 16 รุ่น


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport