"บิว" หายเจ็บไม่ทันกรีฑางดส่งผลัดทำศึกไทเปโอเพ่น

"บิว" หายเจ็บไม่ทันกรีฑางดส่งผลัดทำศึกไทเปโอเพ่น
"เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งชื่อดังชาวไทย หายเจ็บจากอาการกล้ามเนื้อตึงไม่ทัน แถม "เฉาก๊วย" ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ติดภารกิจอบรมปรับเลื่อนยศตำรวจ ส่งผลให้สมาคมกรีฑาฯ ตัดสินใจไม่ส่งทีมผลัด 4x100 เมตรชาย ไปทำศึกไทเปโอเพ่น ระหว่าง 1-2 มิ.ย.นี้ โดยจะส่งเฉพาะประเภทบุคคลไปแข่งขัน ส่วนทีมไต้ฝุ่นไทย ยังเหลือลุ้นทำสถิติเพื่อคว้าโควตาไปแข่งโอลิมปิก 2024 ในศึกไทยแลนด์โอเพ่นแค่รายการเดียว ระหว่างวันที่ 13-17 มิ.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวของทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตรชายไทย ที่ยังมีลุ้นทำเวลาเพื่อคว้าโควตาไปแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค.67 โดยแผนเดิมนั้น สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมส่งทีมไต้ฝุ่นไทย ไปลุ้นทำเวลาในรายการไทเปโอเพ่น 2024 ที่ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 1-2 มิ.ย.นี้

ล่าสุด "แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า หลังจาก "บิว" ภูริพล บุญสอน ที่วิ่งไม้ 4 ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อตึง ระหว่างการแข่งขันผลัดโลก 2024 ที่ประเทศบาฮามาส เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จึงพาเจ้าตัวไปพบแพทย์ ก่อนที่แพทย์จะให้พัก 2 สัปดาห์

นอกจากนี้ "เฉาก๊วย" ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ที่วิ่งไม้ 3 ยังติดภารกิจอบรมเลื่อนยศข้าราชการตำรวจ ส่งผลให้ทีมไต้ฝุ่นไทย เหลือนักกีฬาตัวหลักเพียง 2 คนเท่านั้น ได้แก่ "ไฟเตอร์" ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม(ไม้ 1) กับ "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง(ไม้ 2) จึงทำให้สต๊าฟโค้ชตัดสินใจไม่ส่งทีมผลัด 4x100 เมตรชาย ไปแข่งขันไทเปโอเพ่น 2024 โดยจะส่งเฉพาะประเภทบุคคลทั้งลู่และลานเท่านั้นไปชิงชัย จึงทำให้ทีมไต้ฝุ่นไทย เหลือลุ้นทำเวลาไปแข่งขันโอลิมปิก 2024 เพียงรายการเดียวเท่านั้น นั่นก็คือศึกไทยแลนด์โอเพ่น 2024 ระหว่างวันที่ 13-17 มิ.ย.67 ที่ศูนย์ฝึกกรีฑาแห่งชาติ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

สำหรับอีเวนต์วิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย ในกีฬาโอลิมปิก 2024 มีทีมที่ผ่านการคัดเลือกไปแข่งขันแล้ว 14 ทีม จากผลงานอันดับ 1-14 ในศึกผลัดโลก 2024 ประกอบด้วย สหรัฐ, แคนาดา, ฝรั่งเศส, ญี่ปุ่น, สหราชอาณาจักร, จีน, จาเมกา, อิตาลี, แอฟริกาใต้, กานา, ออสเตรเลีย, เยอรมนี, ไนจีเรีย และ ไลบีเรีย ส่วนอีก 2 ทีมที่เหลือ จะเป็น 2 ทีมที่ทำสถิติดีที่สุด ซึ่งทีมที่ยังไม่ได้โควตาโอลิมปิก ยังมีโอกาสลุ้นทำสถิติจากรายการต่างๆ ภายในวันที่ 30 มิ.ย.2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X